Giải TríPhim ẢnhPhim Việt Nam

Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

Với đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, các ca khúc sử dụng trong phim kinh dị phải được chọn lọc kỹ lưỡng để tạo không khí chung cho tác phẩm.

Phim kinh dị từ lâu đã gắn liền với những màn hù dọa, tạo hình rùng rợn hay những pha bất ngờ kinh hoàng. Tuy nhiên, vẫn có một yếu tố đặc biệt khác để làm nên sự rùng rợn trong các tác phẩm này. Đó là âm nhạc trong phim. Yếu tố này ẩn hiện, len lỏi giữa câu chuyện và những khung hình, nhưng không kém phần quan trọng để tạo cảm xúc cho người xem.

Theo đà phát triển của thể loại kinh dị trong điện ảnh Việt, các nhà làm phim cũng đã tiết chế yếu tố này. Trong những tác phẩm kinh dị gần đây, một số ca khúc đã trở thành điểm nhấn, như Ganh Ta trong Lật Mặt 4 hay Tình Đời Trong Mắt Âm Dương. Chúng được dùng để thể hiện cảm xúc của nhân vật, như những khoảnh khắc tạo nên và đẩy cảm xúc của tác phẩm.

Ngoài ra, bài hát cũng có thể được sử dụng để tạo không khí rùng rợn trong phim. Bắc Kim Thang (2019) là một trong những tác phẩm đi theo hướng này. Những câu thoại quen thuộc truyền miệng như “Bắc kim thang vàng lang bí” được đan xen để khơi dậy sự tò mò, ám ảnh trong bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

Âm nhạc - phần quan trọng không kém trong phim kinh dị - Ảnh 1.

Bài hát Mười Năm (Đen Vâu – Ngọc Linh) – Nhạc phim Rừng Măng

Trong bộ phim thứ hai là Rừng Măng – thuộc thể loại sinh tồn mang yếu tố tâm linh, Trần Hữu Tấn chọn ca khúc nhạc rap Mười Năm làm nhạc nền. Đây là một ca khúc của Đen và Ngọc Linh, được yêu thích vào năm 2019, nói về trải nghiệm của quá trình trưởng thành làm người. Tuy nhiên, bài rap này có câu phù hợp với tình huống của truyện: “Có người đến, có người đi, có người ở lại”. Lời bài hát dường như phù hợp với số phận của nhân vật trong phim – một nhóm bạn gặp sự cố khi đi du lịch Tà Năng – Phan Dũng. Có bao nhiêu người sẽ mãi mãi bị mắc kẹt trong “khu rừng trần gian” đầy nguy hiểm này?

Đạo diễn Trần Hữu Tấn chọn Mười năm làm nhạc phim vì tâm đắc với ca từ. Khi đi khảo sát tại Tà Năng – Phan Dũng, anh vô tình nghe được bài hát này từ chiếc loa di động của một du khách ba lô. Sau khi hoàn thành kịch bản, anh ấy đã chơi lại bài hát và nhận ra nó hoàn toàn phù hợp với thông điệp của bộ phim.

Ngoài ra, mới đây, bộ phim kinh dị mới của đạo diễn Trần Hữu Tấn – Chuyện Có Ma Gần Nhà, vừa tung teaser trailer vào ngày 9 tháng 12. Đoạn clip được khán giả đón nhận tích cực nhờ không khí ma mị, hình ảnh rùng rợn và ca khúc ma mị. Đừng Để Tôi Một Mình.

Teaser trailer phim Chuyện Ma Gần Nhà: Link.

Âm nhạc - mảnh ghép không kém phần quan trọng trong phim kinh dị - Ảnh 2.
Âm nhạc - mảng quan trọng không kém trong phim kinh dị - Ảnh 3.

Ca khúc này do nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác trên nền thơ của nữ văn sĩ Minh Đức Hoài Trinh. Lời bài hát “Don’t leave me alone …” như một tiếng kêu cứu tuyệt vọng từ thế giới bên kia. Lời bài hát cũng miêu tả nỗi kinh hoàng của một thi thể dưới đáy mồ sâu, phải chịu đựng cái lạnh và bầy giòi. Cô gái trẻ trong bài hát dường như cầu xin sự thương xót từ thế giới và người yêu của cô. Trong đoạn teaser trailer, từ “linh hồn” cũng được lặp lại nhiều lần để tăng độ ám ảnh đến tận cùng, trước khi đoạn phim gây chấn động với hàng loạt cảnh kinh dị nối tiếp sau đó.

Âm nhạc - phần quan trọng không kém trong phim kinh dị - Ảnh 4.

Về ca khúc được chọn làm nhạc nền, producer Hoàng Quân chia sẻ về quá trình làm việc để có thể sử dụng được ca khúc quý giá này: “Kể từ tháng 1/2021 (trước khi khởi quay), công ty ProductionQ đã liên hệ với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) để Yêu cầu mua và sử dụng bài hát.

Âm nhạc - mảnh ghép không kém phần quan trọng trong phim kinh dị - Ảnh 5.

Sầu nữ Thúy Huyền và nhạc sĩ Seth Tsui tham gia ghi hình ca khúc Đừng Để Em Một Mình trong phim Chuyện Ma Gần Nhà

Âm nhạc - phần quan trọng không kém trong phim kinh dị - Ảnh 6.

Giấy chứng nhận sử dụng bản quyền bài hát

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Từ Bắc Kim Thang đến Rừng Măng và gần đây là Chuyện Ma Gần Nhà, mỗi bộ phim đều có những ca khúc giúp Tân kể câu chuyện hay hơn, sâu sắc hơn. Đừng Để Tôi Một Mình. Không chỉ có ca khúc chủ đề, mà còn liên quan mật thiết đến câu chuyện và các nhân vật ”. Anh và nhà sản xuất Hoàng Quân đều hy vọng đây sẽ là một tác phẩm quan trọng trong bộ phim Chuyện Ma Gần Nhà sẽ ra mắt vào ngày 11/02/2022.

Truyện Ma Gần Nhà được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết thành thị và những câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Đây là bộ phim thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang và Rừng Sác (trước là Tà Năng – Phan Dũng). Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyen Minh Thoi.

Phim do ProductionQ – Ngôi nhà sáng tạo sản xuất và CGV phát hành, dự kiến ​​khởi chiếu vào ngày 11/02/2022.

Vừa rồi, show.vn đã gửi tới các bạn chi tiết về chủ đề “Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

❤️️”. Hi vọng với thông tin hữu ích mà bài viết “Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

” mang lại sẽ giúp các bạn trẻ quan tâm hơn về “Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

[ ❤️️❤️️ ]” hiện nay. Hãy cùng show.vn phát triển thêm nhiều bài viết hay về “Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

” bạn nhé.

Bài viết “Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

” được đăng bởi vào ngày 2022-04-28 03:31:48. Cảm ơn bạn đã đọc bài tại show.vn

Nguồn: kenh14.vn

Xem thêm về Âm nhạc - mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị


#Âm #nhạc #mảnh #ghép #không #hề #kém #quan #trọng #ở #phim #kinh #dị

Với đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, các bài hát sử dụng trong phim kinh dị phải được chọn kỹ để tạo ra không khí chung cho tác phẩm.

Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

Dòng phim kinh dị từ lâu gắn liền với những pha hù dọa, những tạo hình ghê rợn hoặc các tình tiết bất ngờ gây sốc. Tuy nhiên, vẫn còn một thành tố đặc biệt khác để làm nên sự rùng rợn trong các tác phẩm này. Đó chính là âm nhạc trong phim. Yếu tố này ẩn giấu, len lỏi giữa câu chuyện và những khung hình, nhưng không kém phần quan trọng để tạo ra cảm xúc cho người xem.

Theo đà phát triển của thể loại kinh dị trong nền điện ảnh Việt, các nhà làm phim cũng trau chuốt yếu tố này. Trong vài tác phẩm kinh dị gần đây, một số bài hát đã trở thành điểm nhấn, như Gánh Mẹ trong Lật Mặt 4 hay Tình Đời trong Đôi Mắt Âm Dương. Chúng dùng để diễn tả nỗi lòng nhân vật, như những khoảnh khắc tạo ra đưa đẩy cảm xúc cho tác phẩm.

Ngoài ra, bài hát còn có thể được sử dụng để tạo ra không khí rùng rợn trong phim. Bắc Kim Thang (2019) là một trong các tác phẩm đi theo hướng này. Những câu hát quen thuộc trên cửa miệng mọi người như “Bắc kim thang cà lang bí rợ” đã được đan xen để khơi gợi sự tò mò và ám ảnh trong bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn.
Ca khúc Mười Năm (Đen Vâu – Ngọc Linh) – nhạc phim Rừng Thế Mạng

Ở phim thứ hai Rừng Thế Mạng – thuộc thể loại sinh tồn có yếu tố tâm linh, Trần Hữu Tấn chọn bài rap Mười Năm làm ca khúc chủ đề. Đây là bản nhạc của Đen và Ngọc Linh từng nổi đình đám vào năm 2019, kể về trải nghiệm trưởng thành của một con người. Song, bản rap này có một câu rất hợp với tình thế câu chuyện: “Có người đến, có người đi và có người ở lại”. Ca từ như vận vào số phận của các nhân vật trong phim – một nhóm bạn gặp sự cố khi đi phượt ở Tà Năng – Phan Dũng. Liệu sẽ có bao nhiêu người phải mãi mãi bị giữ lại ở vùng “rừng thế mạng” đầy hiểm nguy này?

Đạo diễn Trần Hữu Tấn chọn Mười Năm làm nhạc phim vì tâm đắc với lời bài hát. Khi khảo sát tại Tà Năng – Phan Dũng, anh vô tình nghe bài này từ loa cầm tay của một người đi phượt. Sau hoàn thành kịch bản, anh mở lại bài hát và nhận ra nó hoàn toàn phù hợp với thông điệp phim.

Bên cạnh đó, mới đây, bộ phim kinh dị mới của Trần Hữu Tấn là Chuyện Ma Gần Nhà vừa tung teaser trailer vào ngày 9/12. Đoạn phim được khán giả đón nhận tích cực nhờ không khí ám ảnh, tạo hình ghê rợn, và cả bài hát Đừng Bỏ Em Một Mình vang lên đầy ma mị.

Teaser trailer phim “Chuyện Ma Gần Nhà”: Link.

Ca khúc này được nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác trên nền thơ của nữ văn sĩ Minh Đức Hoài Trinh. Lời hát “Đừng bỏ em một mình…” như tiếng cầu cứu trong tuyệt vọng từ thế giới bên kia. Phần lời còn khắc họa nỗi rùng rợn của một thân xác dưới đáy huyệt sâu thẳm, phải gánh chịu sự lạnh lẽo và đám giòi bọ lúc nhúc. Cô gái trẻ trong bài hát như muốn van nài sự thương xót từ thế nhân và cả người tình của mình. Trong đoạn teaser trailer, từ “hồn” còn được lặp lại nhiều lần để gia tăng sự ám ảnh đến tận cùng, trước khi video gây sốc với loạt cảnh kinh dị sau đó.

Về bài hát được chọn làm nhạc nền, nhà sản xuất Hoàng Quân chia sẻ về quá trình làm việc để có thể sử dụng ca khúc quý giá này: “Từ tháng 1/2021 (trước khi phim bấm máy), công ty ProductionQ đã liên hệ với Trung Tâm Bảo Vệ Quyền Tác Giả Âm Nhạc Việt Nam (VCPMC) để đề nghị mua và sử dụng ca khúc. Chúng tôi đã hoàn thành thực thi nghĩa vụ về quyền tác giả âm nhạc với bài hát để đảm bảo sản phẩm được cho phép sản xuất và phát hành tại lãnh thổ Việt Nam”.

Sầu nữ Thuý Huyền và nhạc sĩ Seth Tsui tham gia thực hiện bản ghi âm Đừng Bỏ Em Một Mình trong phim Chuyện Ma Gần Nhà

Giấy chứng nhận sử dụng bản quyền bài hát

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Từ Bắc Kim Thang đến Rừng Thế Mạng và mới đây là Chuyện Ma Gần Nhà, mỗi phim đều có những bài hát để giúp Tấn kể câu chuyện tốt hơn, sâu hơn. Đừng Bỏ Em Một Mình không chỉ là ca khúc chủ đề, mà còn liên quan mật thiết đến câu chuyện và nhân vật”. Anh và nhà sản xuất Hoàng Quân đều hy vọng đây sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong bộ phim điện ảnh Chuyện Ma Gần Nhà ra mắt vào ngày 11/02/2022.

Chuyện Ma Gần Nhà được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Đây là phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng (tên cũ Tà Năng – Phan Dũng). Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Phim do ProductionQ – Creative House sản xuất và CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 11/02/2022.

#Âm #nhạc #mảnh #ghép #không #hề #kém #quan #trọng #ở #phim #kinh #dị

Với đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, các bài hát sử dụng trong phim kinh dị phải được chọn kỹ để tạo ra không khí chung cho tác phẩm.

Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

Dòng phim kinh dị từ lâu gắn liền với những pha hù dọa, những tạo hình ghê rợn hoặc các tình tiết bất ngờ gây sốc. Tuy nhiên, vẫn còn một thành tố đặc biệt khác để làm nên sự rùng rợn trong các tác phẩm này. Đó chính là âm nhạc trong phim. Yếu tố này ẩn giấu, len lỏi giữa câu chuyện và những khung hình, nhưng không kém phần quan trọng để tạo ra cảm xúc cho người xem.

Theo đà phát triển của thể loại kinh dị trong nền điện ảnh Việt, các nhà làm phim cũng trau chuốt yếu tố này. Trong vài tác phẩm kinh dị gần đây, một số bài hát đã trở thành điểm nhấn, như Gánh Mẹ trong Lật Mặt 4 hay Tình Đời trong Đôi Mắt Âm Dương. Chúng dùng để diễn tả nỗi lòng nhân vật, như những khoảnh khắc tạo ra đưa đẩy cảm xúc cho tác phẩm.

Ngoài ra, bài hát còn có thể được sử dụng để tạo ra không khí rùng rợn trong phim. Bắc Kim Thang (2019) là một trong các tác phẩm đi theo hướng này. Những câu hát quen thuộc trên cửa miệng mọi người như “Bắc kim thang cà lang bí rợ” đã được đan xen để khơi gợi sự tò mò và ám ảnh trong bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn.
Ca khúc Mười Năm (Đen Vâu – Ngọc Linh) – nhạc phim Rừng Thế Mạng

Ở phim thứ hai Rừng Thế Mạng – thuộc thể loại sinh tồn có yếu tố tâm linh, Trần Hữu Tấn chọn bài rap Mười Năm làm ca khúc chủ đề. Đây là bản nhạc của Đen và Ngọc Linh từng nổi đình đám vào năm 2019, kể về trải nghiệm trưởng thành của một con người. Song, bản rap này có một câu rất hợp với tình thế câu chuyện: “Có người đến, có người đi và có người ở lại”. Ca từ như vận vào số phận của các nhân vật trong phim – một nhóm bạn gặp sự cố khi đi phượt ở Tà Năng – Phan Dũng. Liệu sẽ có bao nhiêu người phải mãi mãi bị giữ lại ở vùng “rừng thế mạng” đầy hiểm nguy này?

Đạo diễn Trần Hữu Tấn chọn Mười Năm làm nhạc phim vì tâm đắc với lời bài hát. Khi khảo sát tại Tà Năng – Phan Dũng, anh vô tình nghe bài này từ loa cầm tay của một người đi phượt. Sau hoàn thành kịch bản, anh mở lại bài hát và nhận ra nó hoàn toàn phù hợp với thông điệp phim.

Bên cạnh đó, mới đây, bộ phim kinh dị mới của Trần Hữu Tấn là Chuyện Ma Gần Nhà vừa tung teaser trailer vào ngày 9/12. Đoạn phim được khán giả đón nhận tích cực nhờ không khí ám ảnh, tạo hình ghê rợn, và cả bài hát Đừng Bỏ Em Một Mình vang lên đầy ma mị.

Teaser trailer phim “Chuyện Ma Gần Nhà”: Link.

Ca khúc này được nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác trên nền thơ của nữ văn sĩ Minh Đức Hoài Trinh. Lời hát “Đừng bỏ em một mình…” như tiếng cầu cứu trong tuyệt vọng từ thế giới bên kia. Phần lời còn khắc họa nỗi rùng rợn của một thân xác dưới đáy huyệt sâu thẳm, phải gánh chịu sự lạnh lẽo và đám giòi bọ lúc nhúc. Cô gái trẻ trong bài hát như muốn van nài sự thương xót từ thế nhân và cả người tình của mình. Trong đoạn teaser trailer, từ “hồn” còn được lặp lại nhiều lần để gia tăng sự ám ảnh đến tận cùng, trước khi video gây sốc với loạt cảnh kinh dị sau đó.

Về bài hát được chọn làm nhạc nền, nhà sản xuất Hoàng Quân chia sẻ về quá trình làm việc để có thể sử dụng ca khúc quý giá này: “Từ tháng 1/2021 (trước khi phim bấm máy), công ty ProductionQ đã liên hệ với Trung Tâm Bảo Vệ Quyền Tác Giả Âm Nhạc Việt Nam (VCPMC) để đề nghị mua và sử dụng ca khúc. Chúng tôi đã hoàn thành thực thi nghĩa vụ về quyền tác giả âm nhạc với bài hát để đảm bảo sản phẩm được cho phép sản xuất và phát hành tại lãnh thổ Việt Nam”.

Sầu nữ Thuý Huyền và nhạc sĩ Seth Tsui tham gia thực hiện bản ghi âm Đừng Bỏ Em Một Mình trong phim Chuyện Ma Gần Nhà

Giấy chứng nhận sử dụng bản quyền bài hát

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Từ Bắc Kim Thang đến Rừng Thế Mạng và mới đây là Chuyện Ma Gần Nhà, mỗi phim đều có những bài hát để giúp Tấn kể câu chuyện tốt hơn, sâu hơn. Đừng Bỏ Em Một Mình không chỉ là ca khúc chủ đề, mà còn liên quan mật thiết đến câu chuyện và nhân vật”. Anh và nhà sản xuất Hoàng Quân đều hy vọng đây sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong bộ phim điện ảnh Chuyện Ma Gần Nhà ra mắt vào ngày 11/02/2022.

Chuyện Ma Gần Nhà được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Đây là phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng (tên cũ Tà Năng – Phan Dũng). Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Phim do ProductionQ – Creative House sản xuất và CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 11/02/2022.

#Âm #nhạc #mảnh #ghép #không #hề #kém #quan #trọng #ở #phim #kinh #dị

Với đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, các bài hát sử dụng trong phim kinh dị phải được chọn kỹ để tạo ra không khí chung cho tác phẩm.

Âm nhạc – mảnh ghép không hề kém quan trọng ở phim kinh dị

Dòng phim kinh dị từ lâu gắn liền với những pha hù dọa, những tạo hình ghê rợn hoặc các tình tiết bất ngờ gây sốc. Tuy nhiên, vẫn còn một thành tố đặc biệt khác để làm nên sự rùng rợn trong các tác phẩm này. Đó chính là âm nhạc trong phim. Yếu tố này ẩn giấu, len lỏi giữa câu chuyện và những khung hình, nhưng không kém phần quan trọng để tạo ra cảm xúc cho người xem.

Theo đà phát triển của thể loại kinh dị trong nền điện ảnh Việt, các nhà làm phim cũng trau chuốt yếu tố này. Trong vài tác phẩm kinh dị gần đây, một số bài hát đã trở thành điểm nhấn, như Gánh Mẹ trong Lật Mặt 4 hay Tình Đời trong Đôi Mắt Âm Dương. Chúng dùng để diễn tả nỗi lòng nhân vật, như những khoảnh khắc tạo ra đưa đẩy cảm xúc cho tác phẩm.

Ngoài ra, bài hát còn có thể được sử dụng để tạo ra không khí rùng rợn trong phim. Bắc Kim Thang (2019) là một trong các tác phẩm đi theo hướng này. Những câu hát quen thuộc trên cửa miệng mọi người như “Bắc kim thang cà lang bí rợ” đã được đan xen để khơi gợi sự tò mò và ám ảnh trong bộ phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn.
Ca khúc Mười Năm (Đen Vâu – Ngọc Linh) – nhạc phim Rừng Thế Mạng

Ở phim thứ hai Rừng Thế Mạng – thuộc thể loại sinh tồn có yếu tố tâm linh, Trần Hữu Tấn chọn bài rap Mười Năm làm ca khúc chủ đề. Đây là bản nhạc của Đen và Ngọc Linh từng nổi đình đám vào năm 2019, kể về trải nghiệm trưởng thành của một con người. Song, bản rap này có một câu rất hợp với tình thế câu chuyện: “Có người đến, có người đi và có người ở lại”. Ca từ như vận vào số phận của các nhân vật trong phim – một nhóm bạn gặp sự cố khi đi phượt ở Tà Năng – Phan Dũng. Liệu sẽ có bao nhiêu người phải mãi mãi bị giữ lại ở vùng “rừng thế mạng” đầy hiểm nguy này?

Đạo diễn Trần Hữu Tấn chọn Mười Năm làm nhạc phim vì tâm đắc với lời bài hát. Khi khảo sát tại Tà Năng – Phan Dũng, anh vô tình nghe bài này từ loa cầm tay của một người đi phượt. Sau hoàn thành kịch bản, anh mở lại bài hát và nhận ra nó hoàn toàn phù hợp với thông điệp phim.

Bên cạnh đó, mới đây, bộ phim kinh dị mới của Trần Hữu Tấn là Chuyện Ma Gần Nhà vừa tung teaser trailer vào ngày 9/12. Đoạn phim được khán giả đón nhận tích cực nhờ không khí ám ảnh, tạo hình ghê rợn, và cả bài hát Đừng Bỏ Em Một Mình vang lên đầy ma mị.

Teaser trailer phim “Chuyện Ma Gần Nhà”: Link.

Ca khúc này được nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác trên nền thơ của nữ văn sĩ Minh Đức Hoài Trinh. Lời hát “Đừng bỏ em một mình…” như tiếng cầu cứu trong tuyệt vọng từ thế giới bên kia. Phần lời còn khắc họa nỗi rùng rợn của một thân xác dưới đáy huyệt sâu thẳm, phải gánh chịu sự lạnh lẽo và đám giòi bọ lúc nhúc. Cô gái trẻ trong bài hát như muốn van nài sự thương xót từ thế nhân và cả người tình của mình. Trong đoạn teaser trailer, từ “hồn” còn được lặp lại nhiều lần để gia tăng sự ám ảnh đến tận cùng, trước khi video gây sốc với loạt cảnh kinh dị sau đó.

Về bài hát được chọn làm nhạc nền, nhà sản xuất Hoàng Quân chia sẻ về quá trình làm việc để có thể sử dụng ca khúc quý giá này: “Từ tháng 1/2021 (trước khi phim bấm máy), công ty ProductionQ đã liên hệ với Trung Tâm Bảo Vệ Quyền Tác Giả Âm Nhạc Việt Nam (VCPMC) để đề nghị mua và sử dụng ca khúc. Chúng tôi đã hoàn thành thực thi nghĩa vụ về quyền tác giả âm nhạc với bài hát để đảm bảo sản phẩm được cho phép sản xuất và phát hành tại lãnh thổ Việt Nam”.

Sầu nữ Thuý Huyền và nhạc sĩ Seth Tsui tham gia thực hiện bản ghi âm Đừng Bỏ Em Một Mình trong phim Chuyện Ma Gần Nhà

Giấy chứng nhận sử dụng bản quyền bài hát

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết: “Từ Bắc Kim Thang đến Rừng Thế Mạng và mới đây là Chuyện Ma Gần Nhà, mỗi phim đều có những bài hát để giúp Tấn kể câu chuyện tốt hơn, sâu hơn. Đừng Bỏ Em Một Mình không chỉ là ca khúc chủ đề, mà còn liên quan mật thiết đến câu chuyện và nhân vật”. Anh và nhà sản xuất Hoàng Quân đều hy vọng đây sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong bộ phim điện ảnh Chuyện Ma Gần Nhà ra mắt vào ngày 11/02/2022.

Chuyện Ma Gần Nhà được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Đây là phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng (tên cũ Tà Năng – Phan Dũng). Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Phim do ProductionQ – Creative House sản xuất và CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 11/02/2022.

Đánh giá bài viết này

Xem thêm:  'The Silent Sea - Biển tĩnh lặng': Biệt đội ưu tú đã đến trạm nghiên cứu bị bỏ hoang trên mặt trăng

Trà My

Tôi đã làm việc với tư cách là một blogger trong 7 năm qua. Sau khi học ngành báo chí và làm việc cho các tờ báo, tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệp và bắt đầu sở hữu trang blog của riêng mình - www.show.vn, nơi tập trung những tin tức nóng nhất, mới nhất từ Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button