Trang chủ » “Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

“Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

Vào ngày 18 tháng 6 năm 1999, một trò chơi huyền thoại đã ra đời. Dù không phải là game thủ nhưng chắc hẳn nhiều người đã từng nghe đến trò chơi bắn súng mang tên Counter-Strike (CS). Đã hơn 20 năm trôi qua, trò chơi điện tử đình đám vẫn nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ Việt Nam và thế giới.

Ban đầu CS được ra mắt với tên gọi “Half Life: Counter-Strike” do Lê Minh (Minh Gooseman) và Jess Cliffe thực hiện. Phiên bản đầu tiên thậm chí còn được gọi là Bản sửa đổi Half-Life của bên thứ 3, nhưng nhanh chóng tách khỏi Half Life và trở thành một loạt trò chơi của riêng mình. Tuy nhiên, nó vẫn sử dụng lối chơi của Half-Life.

Theo thời gian, CS được nâng cấp qua các phiên bản Counter-Strike: Condition Zero, Counter-Strike: Source, Counter-Strike: Anthology, Counter-Strike: Global Offensive và Counter-Strike Online.

Ai là cha đẻ của tựa game Counter-Strike huyền thoại hơn 20 năm trước từng khiến 8X - 9X Việt bắn Half-Life quên ăn quên ngủ?  - Ảnh 1.

CS lấy bối cảnh hai đội chống khủng bố (Terrorist) và chống khủng bố (Counter-Terrorist) đối đầu nhau. Có nhiều kiểu chơi trong CS, nhưng phổ biến nhất là đặt bom và giải cứu con tin. Nhờ lối chơi hấp dẫn, dễ theo dõi, mang tính chất Esport cao và số tiền thưởng lớn, các giải đấu CS vẫn thu hút hàng nghìn lượt người xem mỗi lần.

Trò chơi vẫn giữ nguyên công thức ban đầu cho đến ngày nay. Tuy nhiên, nó cũng khiến tôi nhận ra mình đã già“, một người dùng Reddit đã bình luận trong lễ kỷ niệm 20 năm trò chơi CS vào năm 2019.

Một thông tin thú vị là cha đẻ của trò chơi này là nhà thiết kế kiêm sản xuất game máy tính người Canada Lê Minh (sinh năm 1977). Anh từng vinh dự đứng thứ 14 trong danh sách “100 nhà sáng tạo game vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Ai là cha đẻ của tựa game Counter-Strike huyền thoại hơn 20 năm trước từng khiến 8X - 9X Việt bắn Half-Life quên ăn quên ngủ?  - Ảnh 2.

Bắt đầu với bản mod Counter-Strike chạy trên nền của Half-Life với sự trợ giúp của Jess Cliffe vào năm 1999, nó ngay lập tức tạo ra một cảm giác kinh ngạc. Sau đó Lê Minh đầu quân cho hãng game nổi tiếng nhất thế giới Valve và bắt đầu phát triển một game Counter-Strike riêng. Phiên bản này được phát hành vào tháng 11 năm 2000.

Lê Minh học chơi Quake vào năm 1996 và bắt đầu mày mò với SDK kể từ đó. Với công cụ này, anh ấy đã tạo ra bản mod đầu tiên của mình có tên là Navy SEALs. Trong khi làm bản mod Action Quake 2, anh ấy đã nảy ra ý tưởng cho Counter-Strike và làm quen với máy chủ web AQ2 Jess Cliffe – một chuyên gia về mạng.

Tôi trở thành một nhà thiết kế trò chơi vì một sự cố. Tôi đã đến trường đại học để học cách lập trình máy tính. Tôi dự định trở thành một lập trình viên và làm việc trong một công ty phần mềm. May mắn thay, vào năm 1997, tôi bắt đầu thực hành thiết kế trò chơi.

Tôi đã mất một vài năm, nhưng cuối cùng tôi đã trở nên thành thạo với nó. Năm 1999, tôi bắt đầu nảy ra ý tưởng làm Counter-Strike khi đang học đại học. Thành công của Counter-Strike đã thuyết phục tôi rằng tôi có thể làm game như một công việc kinh doanh nghiêm túc”, Lê Minh từng chia sẻ với báo giới.

Lê Minh bắt đầu làm Counter-Strike với engine GoldScr khi đang học giữa năm thứ tư tại Đại học Simon Fraser (sau đó, anh tốt nghiệp ngành khoa học máy tính). Một số báo cáo nói rằng anh ấy dành khoảng 20 giờ một tuần để thực hiện “mod”, đặt nhiều nỗ lực hơn vào việc học của mình; và bản beta 1.0 được phát hành vào tháng 6 năm 1999.

Sau một thời gian làm việc cho Valve, tác giả của tựa game CS đã nghỉ việc để thực hiện các dự án riêng. Anh ấy chuyển đến Hàn Quốc vào năm 2008 để làm việc với một doanh nghiệp có tên là FIX Korea cung cấp vốn để phát triển hơn nữa. Một trò chơi như Counter-Strike được tạo ra với một phiên bản sửa đổi.

Trong một bài phỏng vấn trên Zing cách đây không lâu, Lê Minh tự nhận mình là người rất cả tin. Quan điểm của anh ấy là luôn cho rằng mọi người là có thật. Đây chính là lý do khiến Lê Minh đưa ra nhiều quyết định sai lầm, trong đó có thất bại lớn nhất trong sự nghiệp khi tin tưởng giao cho một người làm trò “Can thiệp chiến thuật”.

Người này theo Lê Minh không phải kẻ xấu nhưng hứa nhiều nhưng không đủ tư cách để điều hành công ty game. Thực tế, anh chàng này không hề có kinh nghiệm viết game, chỉ muốn dựa vào danh tiếng và sự tín nhiệm của Lê Minh để thu hút các nhà đầu tư và các công ty lớn (như TenCent, Perfect World, Nexon, …). Từ đó, anh ta có thể thuê các nhà phát triển và xây dựng công ty của riêng mình.

Vừa rồi, show.vn đã gửi tới các bạn chi tiết về chủ đề ““Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

❤️️”. Hi vọng với thông tin hữu ích mà bài viết “”Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

” mang lại sẽ giúp các bạn trẻ quan tâm hơn về “”Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

Xem thêm:  Facebook tràn ngập bình luận spam QR Code để "nhử mồi" xem clip nóng, cẩn thận "bình mới rượu cũ" dễ mất tài khoản như chơi!

[ ❤️️❤️️ ]” hiện nay. Hãy cùng show.vn phát triển thêm nhiều bài viết hay về “”Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

” bạn nhé.

Bài viết ““Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

” được đăng bởi vào ngày 2022-06-30 17:32:51. Cảm ơn bạn đã đọc bài tại show.vn

Nguồn: kenh14.vn

Spoiler title
#Cha #đẻ #tựa #game #huyền #thoại #CounterStrike #hơn #năm #trước #khiến #Việt #bắn #HalfLife #đến #quên #ăn #quên #ngủ #là

Ngày 18/6/1999, một tựa game huyền thoại ra đời. Dù không phải là game thủ nhưng nhiều người cũng đã từng nghe qua về tựa game bắn súng có tên Counter-Strike (CS). Hơn 20 năm trôi qua, trò chơi điện tử đình đám vẫn nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ Việt Nam và thế giới.

“Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

CS ban đầu được tung ra dưới cái tên “Half Life: Counter-Strike” do Lê Minh (Minh Gooseman) và Jess Cliffe thực hiện. Phiên bản đầu tiên thậm chí chỉ được gọi là 3rd-party Half-Life Modification, song nhanh chóng tách biệt hẳn với Half Life và trở thành loạt trò chơi riêng. Tuy nhiên nó vẫn sử dụng cách chơi của Half-Life.
Theo thời gian, CS được nâng cấp qua các phiên bản Counter-Strike: Condition Zero, Counter-Strike: Source, Counter-Strike: Anthology, Counter-Strike: Global Offensive và Counter-Strike Online.

CS lấy bối cảnh hai đội khủng bố (Terrorist) và chống khủng bố (Counter-Terrorist) đối đầu nhau. Có nhiều kiểu chơi trong CS, nhưng phổ biến nhất là đặt bom và giải cứu con tin. Nhờ lối chơi hấp dẫn, dễ theo dõi, mang tính Esport cao cùng với quy mô tiền thưởng lớn, những giải đấu CS vẫn thu hút hàng nghìn người xem mỗi lần tổ chức.
“Trò chơi vẫn giữ được công thức ban đầu đến tận ngày nay. Tuy nhiên nó cũng khiến tôi nhận ra mình đã già”, một người dùng Reddit bình luận như vậy trong dịp kỷ niệm 20 tựa game CS vào năm 2019.
Một thông tin khá thú vị là cha đẻ của tựa game này là một nhà thiết kế và sản xuất trò chơi máy tính người Canada Lê Minh (sinh năm 1977). Anh từng được vinh danh đứng hạng thứ 14 trong danh sách “100 Nhà sáng tạo game xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Bắt đầu với bản mod Counter-Strike chạy trên nền của Half-Life cùng với sự hỗ trợ của Jess Cliffe vào năm 1999 , ngay lập tức nó tạo ra cơn chấn động. Sau đó Lê Minh đầu quân cho công ty game đình đám nhất thế giới Valve và bắt đầu phát triển tựa game Counter-Strike riêng biệt. Phiên bản này được phát hành vào tháng 11 năm 2000.
Lê Minh tập chơi Quake vào năm 1996 và đã bắt đầu mày mò với SDK từ đó. Với công cụ này, anh đã tạo ra bản mod đầu tay có tên là Navy SEALs. Trong khi anh đang thực hiện bản mod Action Quake 2, anh nảy ra ý tưởng cho Counter-Strike và đã làm quen với chủ web AQ2 Jess Cliffe – một chuyên gia mạng.
“Tôi trở thành một nhà thiết kế game vì một sự cố. Tôi đã vào trường đại học để học cách lập trình máy tính. Tôi dự định sẽ trở thành một lập trình viên và làm việc trong một công ty kinh doanh phần mềm. Thật may mắn, vào năm 1997, tôi bắt đầu tập thực hiện việc thiết kế game.
Mất khoảng vài năm nhưng sau cùng tôi cũng trở nên thông thạo việc này. Vào năm 1999, tôi bắt đầu đến với ý tưởng thực hiện Counter-Strike đang trong trường đại học. Sự thành công của Counter-Strike đã thuyết phục rằng tôi có thể làm game như một công việc nghiêm túc”, Lê Minh từng chia sẻ với báo giới.
Lê Minh bắt đầu thực hiện Counter-Strike với engine GoldScr trong khi anh đang học giữa năm thứ tư tại đại học Simon Fraser (sau này, anh tốt nghiệp với bằng khoa học máy tính). Một số thông tin cho biết anh bỏ ra khoảng 20 giờ một tuần để làm “bản mod”, bỏ nhiều công sức cho nó hơn là việc học tập của mình; và bản beta 1.0 đã được phát hành vào tháng 6 năm 1999.
Sau một thời gian làm cho Valve, cha đẻ tựa game CS nghỉ việc để thực hiện các dự án riêng. Anh chuyển đến Hàn Quốc trong năm 2008 để làm việc với một doanh nghiệp có tên FIX Hàn Quốc đã cung cấp kinh phí để phát triển hơn nữa. Một trò chơi giống kiểu Counter-Strike tạo ra với một phiên bản sửa đổi.
Trong một bài phỏng vấn trên Zing cách đây không lâu, Lê Minh tự nhận mình là người rất cả tin. Quan điểm của anh là luôn giả định con người là chân thật. Đây là nguyên nhân khiến Lê Minh đưa ra nhiều quyết định sai lầm trong đó có thất bại lớn nhất sự nghiệp khi đặt niềm tin cho một người để làm game “Tactical Intervention”.
Người này theo Lê Minh không phải là kẻ xấu nhưng anh ta hứa nhiều song lại không đủ năng lực để điều hành công ty game. Thực tế anh chàng này chẳng có chút kinh nghiệm nào trong viết game, chỉ muốn dựa vào danh tiếng và uy tín của Lê Minh để thu hút những nhà đầu tư và các công ty lớn (như TenCent, Perfect World, Nexon,…). Từ đó, anh ta có thể thuê các nhà phát triển và xây dựng công ty của riêng mình.

Xem thêm:  Vì sao camera của iPhone 13 lại được đặt theo đường chéo?

#Cha #đẻ #tựa #game #huyền #thoại #CounterStrike #hơn #năm #trước #khiến #Việt #bắn #HalfLife #đến #quên #ăn #quên #ngủ #là

Ngày 18/6/1999, một tựa game huyền thoại ra đời. Dù không phải là game thủ nhưng nhiều người cũng đã từng nghe qua về tựa game bắn súng có tên Counter-Strike (CS). Hơn 20 năm trôi qua, trò chơi điện tử đình đám vẫn nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ Việt Nam và thế giới.

“Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

CS ban đầu được tung ra dưới cái tên “Half Life: Counter-Strike” do Lê Minh (Minh Gooseman) và Jess Cliffe thực hiện. Phiên bản đầu tiên thậm chí chỉ được gọi là 3rd-party Half-Life Modification, song nhanh chóng tách biệt hẳn với Half Life và trở thành loạt trò chơi riêng. Tuy nhiên nó vẫn sử dụng cách chơi của Half-Life.
Theo thời gian, CS được nâng cấp qua các phiên bản Counter-Strike: Condition Zero, Counter-Strike: Source, Counter-Strike: Anthology, Counter-Strike: Global Offensive và Counter-Strike Online.

CS lấy bối cảnh hai đội khủng bố (Terrorist) và chống khủng bố (Counter-Terrorist) đối đầu nhau. Có nhiều kiểu chơi trong CS, nhưng phổ biến nhất là đặt bom và giải cứu con tin. Nhờ lối chơi hấp dẫn, dễ theo dõi, mang tính Esport cao cùng với quy mô tiền thưởng lớn, những giải đấu CS vẫn thu hút hàng nghìn người xem mỗi lần tổ chức.
“Trò chơi vẫn giữ được công thức ban đầu đến tận ngày nay. Tuy nhiên nó cũng khiến tôi nhận ra mình đã già”, một người dùng Reddit bình luận như vậy trong dịp kỷ niệm 20 tựa game CS vào năm 2019.
Một thông tin khá thú vị là cha đẻ của tựa game này là một nhà thiết kế và sản xuất trò chơi máy tính người Canada Lê Minh (sinh năm 1977). Anh từng được vinh danh đứng hạng thứ 14 trong danh sách “100 Nhà sáng tạo game xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Bắt đầu với bản mod Counter-Strike chạy trên nền của Half-Life cùng với sự hỗ trợ của Jess Cliffe vào năm 1999 , ngay lập tức nó tạo ra cơn chấn động. Sau đó Lê Minh đầu quân cho công ty game đình đám nhất thế giới Valve và bắt đầu phát triển tựa game Counter-Strike riêng biệt. Phiên bản này được phát hành vào tháng 11 năm 2000.
Lê Minh tập chơi Quake vào năm 1996 và đã bắt đầu mày mò với SDK từ đó. Với công cụ này, anh đã tạo ra bản mod đầu tay có tên là Navy SEALs. Trong khi anh đang thực hiện bản mod Action Quake 2, anh nảy ra ý tưởng cho Counter-Strike và đã làm quen với chủ web AQ2 Jess Cliffe – một chuyên gia mạng.
“Tôi trở thành một nhà thiết kế game vì một sự cố. Tôi đã vào trường đại học để học cách lập trình máy tính. Tôi dự định sẽ trở thành một lập trình viên và làm việc trong một công ty kinh doanh phần mềm. Thật may mắn, vào năm 1997, tôi bắt đầu tập thực hiện việc thiết kế game.
Mất khoảng vài năm nhưng sau cùng tôi cũng trở nên thông thạo việc này. Vào năm 1999, tôi bắt đầu đến với ý tưởng thực hiện Counter-Strike đang trong trường đại học. Sự thành công của Counter-Strike đã thuyết phục rằng tôi có thể làm game như một công việc nghiêm túc”, Lê Minh từng chia sẻ với báo giới.
Lê Minh bắt đầu thực hiện Counter-Strike với engine GoldScr trong khi anh đang học giữa năm thứ tư tại đại học Simon Fraser (sau này, anh tốt nghiệp với bằng khoa học máy tính). Một số thông tin cho biết anh bỏ ra khoảng 20 giờ một tuần để làm “bản mod”, bỏ nhiều công sức cho nó hơn là việc học tập của mình; và bản beta 1.0 đã được phát hành vào tháng 6 năm 1999.
Sau một thời gian làm cho Valve, cha đẻ tựa game CS nghỉ việc để thực hiện các dự án riêng. Anh chuyển đến Hàn Quốc trong năm 2008 để làm việc với một doanh nghiệp có tên FIX Hàn Quốc đã cung cấp kinh phí để phát triển hơn nữa. Một trò chơi giống kiểu Counter-Strike tạo ra với một phiên bản sửa đổi.
Trong một bài phỏng vấn trên Zing cách đây không lâu, Lê Minh tự nhận mình là người rất cả tin. Quan điểm của anh là luôn giả định con người là chân thật. Đây là nguyên nhân khiến Lê Minh đưa ra nhiều quyết định sai lầm trong đó có thất bại lớn nhất sự nghiệp khi đặt niềm tin cho một người để làm game “Tactical Intervention”.
Người này theo Lê Minh không phải là kẻ xấu nhưng anh ta hứa nhiều song lại không đủ năng lực để điều hành công ty game. Thực tế anh chàng này chẳng có chút kinh nghiệm nào trong viết game, chỉ muốn dựa vào danh tiếng và uy tín của Lê Minh để thu hút những nhà đầu tư và các công ty lớn (như TenCent, Perfect World, Nexon,…). Từ đó, anh ta có thể thuê các nhà phát triển và xây dựng công ty của riêng mình.

Xem thêm:  Công ty mới đăng tuyển hàng nghìn công nhân ở Việt Nam với mức lương 14 triệu đồng vừa chính thức trở thành đối tác lắp ráp iPhone của Apple

#Cha #đẻ #tựa #game #huyền #thoại #CounterStrike #hơn #năm #trước #khiến #Việt #bắn #HalfLife #đến #quên #ăn #quên #ngủ #là

Ngày 18/6/1999, một tựa game huyền thoại ra đời. Dù không phải là game thủ nhưng nhiều người cũng đã từng nghe qua về tựa game bắn súng có tên Counter-Strike (CS). Hơn 20 năm trôi qua, trò chơi điện tử đình đám vẫn nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ Việt Nam và thế giới.

“Cha đẻ” tựa game huyền thoại Counter-Strike hơn 20 năm trước khiến 8X – 9X Việt bắn “Half-Life” đến quên ăn quên ngủ là ai?

CS ban đầu được tung ra dưới cái tên “Half Life: Counter-Strike” do Lê Minh (Minh Gooseman) và Jess Cliffe thực hiện. Phiên bản đầu tiên thậm chí chỉ được gọi là 3rd-party Half-Life Modification, song nhanh chóng tách biệt hẳn với Half Life và trở thành loạt trò chơi riêng. Tuy nhiên nó vẫn sử dụng cách chơi của Half-Life.
Theo thời gian, CS được nâng cấp qua các phiên bản Counter-Strike: Condition Zero, Counter-Strike: Source, Counter-Strike: Anthology, Counter-Strike: Global Offensive và Counter-Strike Online.

CS lấy bối cảnh hai đội khủng bố (Terrorist) và chống khủng bố (Counter-Terrorist) đối đầu nhau. Có nhiều kiểu chơi trong CS, nhưng phổ biến nhất là đặt bom và giải cứu con tin. Nhờ lối chơi hấp dẫn, dễ theo dõi, mang tính Esport cao cùng với quy mô tiền thưởng lớn, những giải đấu CS vẫn thu hút hàng nghìn người xem mỗi lần tổ chức.
“Trò chơi vẫn giữ được công thức ban đầu đến tận ngày nay. Tuy nhiên nó cũng khiến tôi nhận ra mình đã già”, một người dùng Reddit bình luận như vậy trong dịp kỷ niệm 20 tựa game CS vào năm 2019.
Một thông tin khá thú vị là cha đẻ của tựa game này là một nhà thiết kế và sản xuất trò chơi máy tính người Canada Lê Minh (sinh năm 1977). Anh từng được vinh danh đứng hạng thứ 14 trong danh sách “100 Nhà sáng tạo game xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Bắt đầu với bản mod Counter-Strike chạy trên nền của Half-Life cùng với sự hỗ trợ của Jess Cliffe vào năm 1999 , ngay lập tức nó tạo ra cơn chấn động. Sau đó Lê Minh đầu quân cho công ty game đình đám nhất thế giới Valve và bắt đầu phát triển tựa game Counter-Strike riêng biệt. Phiên bản này được phát hành vào tháng 11 năm 2000.
Lê Minh tập chơi Quake vào năm 1996 và đã bắt đầu mày mò với SDK từ đó. Với công cụ này, anh đã tạo ra bản mod đầu tay có tên là Navy SEALs. Trong khi anh đang thực hiện bản mod Action Quake 2, anh nảy ra ý tưởng cho Counter-Strike và đã làm quen với chủ web AQ2 Jess Cliffe – một chuyên gia mạng.
“Tôi trở thành một nhà thiết kế game vì một sự cố. Tôi đã vào trường đại học để học cách lập trình máy tính. Tôi dự định sẽ trở thành một lập trình viên và làm việc trong một công ty kinh doanh phần mềm. Thật may mắn, vào năm 1997, tôi bắt đầu tập thực hiện việc thiết kế game.
Mất khoảng vài năm nhưng sau cùng tôi cũng trở nên thông thạo việc này. Vào năm 1999, tôi bắt đầu đến với ý tưởng thực hiện Counter-Strike đang trong trường đại học. Sự thành công của Counter-Strike đã thuyết phục rằng tôi có thể làm game như một công việc nghiêm túc”, Lê Minh từng chia sẻ với báo giới.
Lê Minh bắt đầu thực hiện Counter-Strike với engine GoldScr trong khi anh đang học giữa năm thứ tư tại đại học Simon Fraser (sau này, anh tốt nghiệp với bằng khoa học máy tính). Một số thông tin cho biết anh bỏ ra khoảng 20 giờ một tuần để làm “bản mod”, bỏ nhiều công sức cho nó hơn là việc học tập của mình; và bản beta 1.0 đã được phát hành vào tháng 6 năm 1999.
Sau một thời gian làm cho Valve, cha đẻ tựa game CS nghỉ việc để thực hiện các dự án riêng. Anh chuyển đến Hàn Quốc trong năm 2008 để làm việc với một doanh nghiệp có tên FIX Hàn Quốc đã cung cấp kinh phí để phát triển hơn nữa. Một trò chơi giống kiểu Counter-Strike tạo ra với một phiên bản sửa đổi.
Trong một bài phỏng vấn trên Zing cách đây không lâu, Lê Minh tự nhận mình là người rất cả tin. Quan điểm của anh là luôn giả định con người là chân thật. Đây là nguyên nhân khiến Lê Minh đưa ra nhiều quyết định sai lầm trong đó có thất bại lớn nhất sự nghiệp khi đặt niềm tin cho một người để làm game “Tactical Intervention”.
Người này theo Lê Minh không phải là kẻ xấu nhưng anh ta hứa nhiều song lại không đủ năng lực để điều hành công ty game. Thực tế anh chàng này chẳng có chút kinh nghiệm nào trong viết game, chỉ muốn dựa vào danh tiếng và uy tín của Lê Minh để thu hút những nhà đầu tư và các công ty lớn (như TenCent, Perfect World, Nexon,…). Từ đó, anh ta có thể thuê các nhà phát triển và xây dựng công ty của riêng mình.

Đánh giá bài viết này

Similar Posts