Connect with us

Du Lịch

Giải thưởng du lịch Việt Nam 2019 – Tôn vinh các đơn vị có đóng góp lớn cho sự phát triển du lịch Việt Nam

Published

on

– Tối qua, ngày 15/7/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019.

 


Lễ vinh danh là sự kiện thường niên được Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL tổ chức nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.


Năm 2019, tổng cộng đã có 100 đơn vị được trao giải tại các hạng mục lữ hành, khách sạn, vận chuyển, ăn uống, sân gôn, cơ sở đào tạo nguồn nhân lực, đơn vị truyền thông, tập đoàn có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.


Danh sách các đơn vị được vinh danh:


I/ 10 công ty đạt danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) năm 2019”:


 


Thứ trưởng Lê Quang Tùng trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound) năm 2019” 


1. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh.


2. Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa


3. Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa.


4. Công ty TNHH Du lịch H.I.S Sông Hàn Việt Nam, thành phố Đà Nẵng.


5. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh.


6. Công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Kim Liên, thành phố Hà Nội.


7. Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), thành phố Hồ Chí Minh.


8. Công ty Cổ phần Du lịch Exotissimo Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.


9. Công ty TNHH JTB-TNT, thành phố Hồ Chí Minh.


10. Công ty Cổ phần Du lịch Apex Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.


 


II/ 10 công ty đạt danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam (outbound) năm 2019”:



Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam (outbound) năm 2019” và “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam năm 2019”


1. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh.


2. Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt, thành phố Hồ Chí Minh.


3. Công ty TNHH Du lịch Trần Việt, thành phố Hồ Chí Minh.


4. Công ty TNHH Vietrantour, thành phố Hà Nội.


5. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh.


6. Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội, thành phố Hà Nội.


7. Công ty Cổ phần Hanoi Redtours, thành phố Hà Nội.


8. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh.


9. Công ty Lữ hành Hanoitourist, thành phố Hà Nội.


10. Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Hà Nội, thành phố Hà Nội.


 


III/ 10 công ty đạt danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam năm 2019”:


1. Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel), thành phố Hồ Chí Minh.


2. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh.


3. Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành, thành phố Hồ Chí Minh.


4. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam VITOURS, thành phố Đà Nẵng.


5. Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Du lịch Đất Việt, thành phố Hồ Chí Minh.


6. Công ty TNHH Vietrantour, thành phố Hà Nội.


7. Công ty Cổ phần Du lịch VietSense, thành phố Hà Nội.


8. Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.


9. Công ty Lữ hành Hanoitourist, thành phố Hà Nội.


10. Công ty Cổ phần Du lịch Chợ Lớn, thành phố Hồ Chí Minh.


 


IV/ 10 khách sạn đạt danh hiệu “Khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam năm 2019”:



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng danh hiệu “Khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam năm 2019” và “Khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam năm 2019”


1. Khách sạn nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Penisula Resort, thành phố Đà Nẵng.


2. Khách sạn Metropole Hà Nội, thành phố Hà Nội.


3. Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, thành phố Hà Nội.


4. Khách sạn nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, tỉnh Quảng Nam.


5. Khách sạn Bến Thành Rex, thành phố Hồ Chí Minh.


6. Khách sạn nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.


7. Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Halong, tỉnh Quảng Ninh.


8. Khách sạn Dalat Palace, tỉnh Lâm Đồng.


9. Khách sạn InterContinental Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


10. Khách sạn Đồng Khởi Grand, thành phố Hồ Chí Minh.


 


V/ 10 khách sạn đạt danh hiệu “Khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam năm 2019”:


1. Khách sạn Sài Gòn Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.


2. Khách sạn Hà Nội Fortuna, thành phố Hà Nội.


3. Khách sạn nghỉ dưỡng Hội An Beach Resort, tỉnh Quảng Nam.


4. Khách sạn Novotel Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


5. Khách sạn Isena, tỉnh Khánh Hòa.


6. Khách sạn Bamboo Village Beach Resort & Spa (Làng tre Mũi Né), tỉnh Bình Thuận.


7. Khách sạn La Sapinette Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.


8. Khách sạn Park Royal Saigon, thành phố Hồ Chí Minh.


9. Khách sạn Hoàn Cầu (Hotel Continental Saigon), thành phố Hồ Chí Minh.


10. Khách sạn TTC Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.


 


VI/ 05 công ty đạt danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam năm 2019”:


1. Công ty Cổ phần Du thuyền Năm Sao Tuần Châu (Paradise Vietnam), tỉnh Quảng Ninh.


2. Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Du thuyền Quốc tế HTC (Era Cruise), thành phố Hải Phòng.


3. Công ty TNHH Du thuyền Bhaya, tỉnh Quảng Ninh.


4. Công ty Cổ phần Những cánh buồm Phương Đông (Oriental sails), thành phố Hà Nội.


5. Công ty TNHH Hoàng Đế Du thuyền (Emperor Cruises), thành phố Hà Nội.


 


VII/ 05 công ty đạt danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam năm 2019”:


1. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh.


2. Công ty cổ phần du lịch Hòa Bình Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh.


3. Công ty TNHH Vận tải du lịch và dịch vụ thương mại Long Hiền, thành phố Đà Nẵng.


4. Công ty Cổ phần Inter Bus Lines, thành phố Hà Nội.


5. Công ty TNHH Dịch vụ Minh Việt, thành phố Hà Nội.


 


VIII/ “Hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất năm 2019”


Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines.



Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam năm 2019”; “Doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam năm 2019”; “Hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất năm 2019”; “Hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất năm 2019”


 


IX/ “Hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất năm 2019”


Công ty Cổ phần hàng không Vietjet.


 


X/ 05 Nhà hàng đạt danh hiệu “Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019”:



Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ trao tặng danh hiệu “Nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019”; “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam năm 2019”; “Điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019”


1. Nhà hàng ẩm thực Làng chài Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.


2. Nhà hàng Khu Du lịch Văn Thánh – Làng Du lịch Bình Quới, thành phố Hồ Chí Minh.


3. Tổ hợp nhà hàng Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.


4. Nhà hàng Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên.


5. Nhà hàng Coco Á, thành phố Hà Nội.


 


XI/ 05 đơn vị đạt danh hiệu “Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam năm 2019”:


1. Sun World Halong Park, tỉnh Quảng Ninh.


2. Sun World Bà Nà Hills, thành phố Đà Nẵng.


3. Vinpearl Land Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.


4. Công viên Văn hóa Đầm Sen, thành phố Hồ Chí Minh.


5. Công viên Thiên Đường Bảo Sơn, thành phố Hà Nội.


 


XII/ 03 Điểm dừng chân đạt danh hiệu “Điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019”:


1. Điểm dừng chân AStop (Công ty TNHH AStop), tỉnh Phú Yên.


2. Điểm dừng chân V52, tỉnh Hải Dương.


3. Công ty Cổ phần Trạm Dừng Du lịch Xanh, tỉnh Tiền Giang.


 


XIII/ 05 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2019”:



Ông Phan Thanh Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2019”


1. Công ty Cổ phần Vinpearl


2. Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Tập đoàn Sun Group)


3. Tập đoàn FLC


4. Tập đoàn BRG


5. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn


 


XIV/ 10 đơn vị đạt danh hiệu “Sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019”:



Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao tặng danh hiệu “Sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam năm 2019”


1. BRG Kings Island Golf Resort, thành phố Hà Nội.


2. Sky Lake Resort & Golf Club, thành phố Hà Nội.


3. Long Bien Golf Club, thành phố Hà Nội.


4. Laguna Lang Co Golf Club, tỉnh Thừa Thiên Huế.


5. Bà Nà Hills Golf Club, thành phố Đà Nẵng.


6. BRG Da Nang Golf Resort, thành phố Đà Nẵng.


7. Montgomerie Links, tỉnh Quảng Nam.


8. FLC Quy Nhơn Golf Link, tỉnh Bình Định.


9. Twin Doves Golf Club, tỉnh Bình Dương.


10. The Bluffs Ho Tram Strip, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.


 


XV/ 05 đơn vị đạt danh hiệu “Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam năm 2019”:



Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng danh hiệu Cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam năm 2019” và “Đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam năm 2019” 


1. Trường Đại học Mở Hà Nội, thành phố Hà Nội.


2. Trường Đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh.


3. Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, thành phố Hồ Chí Minh.


4. Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, thành phố Hà Nội.


5. Trường Cao đẳng Du lịch Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.


 


XVI/ 05 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam năm 2019”:


1. Phòng Văn hóa – Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.


2. Kênh truyền hình Văn hóa – Du lịch, Đài Tiếng nói Việt Nam.


3. Báo Văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 


4. Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress), Bộ Khoa học và Công nghệ.


5. Báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam.


Thực hiện: Trung tâm Thông tin du lịch; Trung tâm Thông tin du lịch

Rate this post
Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Du Lịch

Kỷ niệm ngày thành lập Saigontourist Group (1/8/1975 – 1/8/2020): Tự hào vị thế cánh chim đầu đàn

Published

on

By

45 năm qua, Saigontourist Group đã củng cố vững chắc vị thế tập đoàn du lịch hàng đầu của cả nước, tạo lập nhiều thành tựu nổi bật, luôn song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam


Hôm nay ngày 1-8, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sẽ tròn 45 năm tuổi. Suốt bốn thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã luôn song hành cùng tiến trình vươn lên mạnh mẽ của du lịch TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Cũng trong dịp này, Saigontourist Group đón nhận hai giải thưởng ASEAN Awards 2020.

Phát triển cùng du lịch TP HCM và cả nước

Những dòng đầu tiên trong trang sử vàng của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) được bắt đầu từ ngày 1-8-1975, ngày thành lập với tên gọi Công ty Du lịch Thành phố. Đây là công ty du lịch đầu tiên của thành phố với 236 cán bộ, công nhân viên, quản lý một số khách sạn và kinh doanh du lịch, cung ứng tàu biển. Hiện nay, Saigontourist Group đã trở thành tập đoàn về du lịch hàng đầu Việt Nam, quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp… Đội ngũ hùng hậu với 17.000 cán bộ – nhân viên đang làm việc tại văn phòng tổng công ty, các đơn vị thành viên tại TP HCM và các tỉnh, thành trên toàn quốc. Hằng năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, xây dựng vững chắc mạng lưới quan hệ với hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước, tổng doanh thu hằng năm khoảng 22.500 tỉ đồng, lợi nhuận khoảng 5.000 tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 4.500 tỉ đồng.

Trong suốt bốn thập kỷ rưỡi, Saigontourist Group đã có những đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng của Việt Nam và TP HCM, trong đó tiêu biểu nhất là Đường hoa Nguyễn Huệ vào mỗi dịp Tết cổ truyền, liên tục từ năm 2004 đến nay. Với câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist Group còn mang trên vai trọng trách của một đại sứ cho ngành du lịch nước nhà.

“Hành trình 45 năm với những thách thức đã vượt qua, các thành quả đã đạt được, cùng chuỗi giá trị Saigontourist Group mang lại cho cộng đồng xã hội và cho chính người lao động đã khẳng định tầm nhìn, niềm tin, sự gắn kết đặc biệt, sức mạnh của đội ngũ quản lý, cán bộ nhân viên – lao động trong toàn hệ thống” – ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group, cho biết.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group

Không ngừng đầu tư, mở rộng

Với tầm nhìn trung và dài hạn, Saigontourist Group đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu tại khu vực trên các lĩnh vực lưu trú – ẩm thực – lữ hành – giải trí – đào tạo và các dịch vụ khác.

Về lĩnh vực lưu trú, Saigontourist Group hiện đang sở hữu và quản lý hơn 50 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trải dài trên ba miền Bắc – Trung – Nam, với trên 8.000 phòng ngủ. Nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng như là các nhân chứng lịch sử gắn liền với nhiều câu chuyện độc đáo, các cột mốc lịch sử cũng như quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, như khách sạn Continental, Majestic, Grand, Rex, Caravell, New World, Sài Gòn – Morin Huế,… Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Saigontourist Group tại các địa phương gắn liền với “Sài Gòn”: Sài Gòn – Phú Quốc, Sài Gòn – Hạ Long, Sài Gòn – Mũi Né, Sài Gòn – Kim Liên, Sài Gòn – Bản Giốc, Sài Gòn – Côn Đảo… Các đơn vị áp dụng Bộ Quy trình Quản lý 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist Group.

Lĩnh vực lữ hành của Saigontourist Group có nhiều đơn vị hoạt động chuyên lĩnh vực lữ hành, đặc biệt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (gọi tắt Lữ hành Saigontourist) thuộc Saigontourist Group hiện là đơn vị lữ hành duy nhất tại Việt Nam kinh doanh hiệu quả trên cả 3 lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch nước ngoài, du lịch trong nước. Lữ hành Saigontourist có trụ sở chính tại TP HCM và 18 chi nhánh trải dài khắp Việt Nam. Du lịch tàu biển cũng chính là kênh thu hút lượng lớn du khách quốc tế tại Lữ hành Saigontourist, với hàng trăm ngàn du khách đa quốc tịch đến Việt Nam mỗi năm.

Nhận thức tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch thông qua ẩm thực, Saigontourist Group luôn chú trọng đầu tư phát triển hệ thống các nhà hàng nhằm giới thiệu và quảng bá ẩm thực đặc trưng được chế biến theo phong cách riêng. Saigontourist Group hiện quản lý trên 70 nhà hàng thuộc các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch và một số nhà hàng, trung tâm ẩm thực độc lập. Các nhà hàng chuyên cung cấp nhiều loại hình ẩm thực, tiệc, tiệc cưới, hội nghị… đa dạng, phong phú, luôn đi tiên phong tạo ra các xu hướng ẩm thực, các sự kiện ẩm thực gắn liền văn hóa, giải trí độc đáo, như Ẩm thực Khẩn hoang Nam Bộ, Ngày hội quê tôi, Hạt lúa quê tôi tại Làng du lịch Bình Quới, Ẩm thực Đất Phương Nam tại Công viên Văn hóa Đầm Sen…; tham gia tổ chức các lễ hội ẩm thực Việt Nam tại các nước, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với thế giới.

Với những lợi thế sẵn có về nguồn lực cũng như nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu tới khách hàng những dịch vụ du lịch, giải trí hiện đại hàng đầu, Saigontourist Group đã và đang phát triển nhiều hạng mục dịch vụ giải trí bao gồm hệ thống dịch vụ truyền hình cáp SCTV, các khu vui chơi giải trí (Công viên Văn hóa Đầm Sen, làng du lịch Bình Quới, Minera Hot Springs Bình Châu…), sân golf Thủ Đức, Trung tâm Hội chợ – Triển lãm Sài Gòn (SECC)…

Trong lĩnh vực đào tạo, Saigontourist Group đã đầu tư, xây dựng Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist (thành lập năm 1989). Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist là cơ sở đào tạo nghề du lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ đào tạo cho hệ thống Saigontourist Group mà còn cho cả nguồn nhân lực du lịch TP HCM và cả nước, thông qua các chương trình đào tạo tại trường, theo nhu cầu của các doanh nghiệp, các địa phương…

Trường luôn liên kết với các khách sạn 4-5 sao trong hệ thống Saigontourist Group và các đối tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên nâng cao chất lượng thực hành tại môi trường thực tế theo tiêu chuẩn ngành. Bên cạnh đó, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác uy tín chuyên ngành đào tạo du lịch hàng đầu quốc tế.

Phát triển bền vững

Với mục tiêu bảo đảm sự hài hòa giữa tăng trưởng lợi nhuận với việc bảo vệ và phát triển bền vững của môi trường sinh thái, Saigontourist Group đã thực hiện nhiều chính sách mang lại những cải thiện đáng kể trong công tác quản lý và xử lý chất thải; áp dụng nhiều sáng kiến để sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, năng lượng; bảo vệ đa dạng sinh học; bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định, tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường.

Chiến lược phát triển bền vững của Saigontourist Group được thực hiện thông qua các chương trình Du lịch Xanh, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để tiết kiệm năng lượng, nỗ lực nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động đến việc khuyến khích khách hàng sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch. Vì sự phát triển bền vững dành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, Saigontourist Group là đơn vị đầu tiên hoạt động trong ngành du lịch tại Việt Nam thực hiện quy trình quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001.

“Saigontourist vì cộng đồng”

Bên cạnh việc đầu tư, phát triển các lĩnh vực kinh doanh, Saigontourist Goup còn chú trọng đến các hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng nhiều chương trình thiết thực mang tên “Saigontourist vì cộng đồng”.

Tại các địa phương có các đơn vị thành viên hoạt động, Saigontourist Goup thể hiện sự hòa nhập với cộng đồng dân cư bằng việc tổ chức, tham gia nhiều chương trình thiện nguyện. Chương trình “Ngày hội trung thu” do Saigontourist tổ chức tại các địa phương đã đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho trẻ em.

Hằng năm, Saigontourist Group còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng như tổ chức các giải golf ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, chương trình “Ngày hội trung thu”, chương trình hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia tặng quà cho các chiến sĩ tại Trường Sa, Nhà giàn DK1, chương trình “Xuân biên giới”; trao học bổng cho con em các cán bộ, nhân viên Saigontourist có hoàn cảnh khó khăn…


Những giải thưởng, danh hiệu tiêu biểu


Với những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch thành phố và cả nước, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên liên tục được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, TP HCM cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng hàng vạn danh hiệu, giải thưởng cao quý. Tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND TP HCM; Giải thưởng ASEAN Awards; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế…



Saigontourist Group được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2013

Bài và ảnh: Thụy Vân

Rate this post
Continue Reading

Du Lịch

Tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê

Published

on

By

Cập nhật:

Lượt xem: 2.576


Bảo tàng Thế giới cà phê là một trong những điểm đến được BTC Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 giới thiệu là điểm đến chính với nhiều hoạt động chuyên sâu về cà phê. Bảo tàng vừa được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018, do Trung Nguyên Legend đầu tư.



Bảo tàng nằm trong khuôn viên Dự án Thành phố cà phê tọa lạc trên diện tích khoảng 45 ha ngay trung tâm TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, được xây dựng dựa theo kiến trúc nhà dài đặc trưng của người dân tộc thiểu số tỉnh Đắck Lắk cách điệu thành những đường cong đa hình độc đáo với thiết kế 5 khối nhà dài từ 60 -70m, mái cao 16m bằng bê tông.


Không gian triển lãm của Bảo tàng thiết kế và sắp đặt hiện đại và “mở” để khách tham quan có thể tương tác và cùng trải nghiệm bằng cách nghe, nhìn, nếm, ngửi và chạm.


Điểm nhấn của Bảo tàng là bộ sưu tập lên đến hơn 10.000 hiện vật kể lại câu chuyện từ quá trình trồng, chăm sóc, thu hái, bảo quản, chế biến và các “gu” pha chế cà phê của các nước được coi là cái nôi của cà phê thế giới. Một số không gian khác giới thiệu những câu chuyện về lịch sử hình thành du nhập và phát triển cà phê vào nhiều châu lục qua các giai đoạn khác nhau. 



Đặc biệt nhất là không gian triển lãm ảo 3D, mỗi hiện vật trưng bày được thể hiện dưới dạng 3D mô tả chi tiết hiện vật được trưng bày. Khu vực này cấm khách tham quan chụp hình và quay phim.


Có một điểm kém hấp dẫn là do đang trong quá trình hoàn thiện, nên các hiện vật còn chưa thật sự phong phú và hấp dẫn như mong đợi và giá vé vào tham quan khu bảo tàng hiện vật cà phê khá cao so với chất lượng nội dung trưng bày.

Nguồn: Báo Lâm Đồng


Rate this post
Continue Reading

Du Lịch

http://csdl.vietnamtourism.gov.vn/cslt/?item=4874

Published

on

By

http://csdl.vietnamtourism.gov.vn/cslt/?item=4874

Rate this post
Continue Reading

Trending

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này