Connect with us

Du Lịch

Ho Dynasty Citadel – A world cultural heritage site

Published

on


The National Tourism Year 2015 themed “Connecting world heritages” is launched on late April 3 in central Thanh Hoa province that houses the Ho Dynasty Citadel, a world cultural heritage site.


The Ho Dynasty Citadel was recognised by UNESCO as a world cultural heritage site in 2011. The recognition has brought pride and a great joy to the Vietnamese people while paying homage to the great historical values left by the Vietnamese ancestors.

The Ho Dynasty Citadel was the cultural centre of the capital of Vietnam in the late 14th century and early 15th century and a political, economic and cultural hub of the northern part of the central region of Vietnam from the 16th to the 18th century.

It was built in 1397 in the two communes of Vinh Tien and Vinh Long in Vinh Loc district, Thanh Hoa province with the supervision of the Tran dynasty’s top mandarin, Ho Quy Ly. He later occupied the citadel when he forcibly took the throne in 1400, changing the country’s name from Dai Viet to Dai Ngu.

Unlike many other citadels that were built from bricks, the citadel was built with huge stone slabs from nearby mountains. It features four arched gates facing east, west, north and south. The large stone slabs required a new building technique that workers installed without the use of any mortar.

The citadel buildings represented an outstanding example of a new style of Southeast Asian imperial cities. The citadel’s grounds include the Hoang Nguyen, Dien Tho and Dong Cung palaces, which were linked by roads paved with stone. The citadel itself includes buildings such as the Dan Nam Giao (a platform used for offerings to the heavens), Dong Mon communal house and Tam Tong temple among other structures. However, after several centuries, almost all of the citadel’s main structures have been seriously damaged, while the wall and four main entrances are still well preserved.

The Citadel of Ho Dynasty has been attracting more and more tourists since it was recognised as a world cultural heritage site.

Each year, the relic welcomes about 70,000 visitors.

In recent years, the Ho Citadel has gradually revealed more valuable historical items. Notably, the basic but quite comprehensive architecture of Nam Giao Esplanade has been unearthed in an area of over one thousand square metres. The researchers claimed the esplanade is presently the most intact in Vietnam with a series of vestiges such as the Than Dao Road and the King’s well, drainage system. Based on the unearthed vestiges, Thanh Hoa province has reconstructed the large-scale Nam Giao esplanade.

Archaeologists have unearthed the Hoang Gia (Royal) road (also known as Hoe Nhai road) at the southern gate of the citadel with a unique structure. So far, Hoang Gia road has existed intact with a length of about 2km. In addition, the discovery and research of ancient stone exploitation work in An Ton Mountain in Vinh Yen commune and Xuan Dai Mountain in Vinh Ninh commune have special importance in clarifying doubts of the origin of the materials exploited and used to build the Ho citadel.

The National Tourism Year 2015 is expected to attract 5 million domestic and foreign visitors.


 

Rate this post
Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Du Lịch

Điện Biên TV – Hội thảo Phát huy giá trị đặc biệt của di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Published

on

By


Điện Biên TV – Hội thảo Phát huy giá trị đặc biệt của di tích lịch sử Điện Biên Phủ



 

Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Điện Biên, chương trình Thời sự ngày 13/3/2014, đã phát sóng phóng sự về Hội thảo “Phát huy giá trị đặc biệt của di tích lịch sử Điện Biên Phủ để đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Điện Biên trong mối liên kết với vùng Tây Bắc” diễn ra dưới sự chủ trì của UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổng cục Du lịch và Dự án EU tại tỉnh Điện Biên.






Các thông tin đã đưa

Rate this post
Continue Reading

Du Lịch

Gần 100 gian hàng tham gia Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ “Sắc màu Phương Nam” – Cà Mau 2021

Published

on

By

Ông Phạm Thành Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tổ chức sự kiện Phát Tài, thành viên Ban Tổ chức Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ – Cà Mau năm 2021 cho biết, tính đến thời điểm này, đã có 32 khu bánh dân gian; không gian ẩm thực đường phố hơn 20 gian; khu ẩm thực 7 đơn vị;  khu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương, quà lưu niệm 32 gian hàng đã đăng ký tham gia ngày hội.

Bánh dân gian Nam Bộ đa dạng, phong phú trong cách chế biến với hương vị đậm đà, hấp dẫn thực khách.

Đặc biệt, ngày hội đã mời được 9 nghệ nhân làm bánh dân gian của các tỉnh bạn tham dự: Nghệ nhân Trần Thị Mỹ Hiên (Cần Thơ) làm bánh xèo không dầu; Nghệ nhân Lê Thị Hồng Dung làm bánh canh gõ gáo dừa…

Theo ông Hiếu, ngày hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, quy tụ gần 100 gian hàng từ các tỉnh thành Nam Bộ, với các hoạt động: giới thiệu, hướng dẫn, trình diễn quy trình chế biến các loại bánh dân gian đặc trưng văn hoá Nam Bộ, ẩm thực đường phố; Hội thi bánh dân gian; biểu diễn nghệ thuật phục vụ hàng đêm… 

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nhằm góp phần tuyên truyền, bảo tồn và phát huy giá trị loại hình bánh dân gian, một nét văn hoá đặc trưng của vùng đất phương Nam. 

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ – Cà Mau năm 2021 là sự kiện đặc biệt, nằm trong chuỗi  chương trình “Cà Mau – Điểm đến năm 2021” đã được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt. 

Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ – Cà Mau với chủ đề “Sắc màu phương Nam” do Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty TNHH MTV Tổ chức sự kiện Phát Tài tổ chức, diễn ra từ ngày 20-25/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau (số 01 đường Lê Duẩn, Phường 1, TP Cà Mau).

“Chương trình khai mạc hoành tráng với sự góp mặt của Á hậu H’Ăng Niê và hơn 20 người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài, áo bà ba của nhà thiết kế Huệ Thi; sự góp mặt của nghệ sĩ đàn tranh Trương Tài Linh – giảng viên của Đại học FPT.

Ngày hội cũng đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ thông tin, quảng bá của các diễn đàn, mạng xã hội và các tín đồ ẩm thực… Ngày hội hứa hẹn sẽ hoành tráng, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và đa sắc màu”, ông Phạm Thành Hiếu chia sẻ./.

Băng Thanh

Rate this post
Continue Reading

Du Lịch

Kỷ niệm ngày thành lập Saigontourist Group (1/8/1975 – 1/8/2020): Tự hào vị thế cánh chim đầu đàn

Published

on

By

45 năm qua, Saigontourist Group đã củng cố vững chắc vị thế tập đoàn du lịch hàng đầu của cả nước, tạo lập nhiều thành tựu nổi bật, luôn song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam


Hôm nay ngày 1-8, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sẽ tròn 45 năm tuổi. Suốt bốn thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã luôn song hành cùng tiến trình vươn lên mạnh mẽ của du lịch TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Cũng trong dịp này, Saigontourist Group đón nhận hai giải thưởng ASEAN Awards 2020.

Phát triển cùng du lịch TP HCM và cả nước

Những dòng đầu tiên trong trang sử vàng của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) được bắt đầu từ ngày 1-8-1975, ngày thành lập với tên gọi Công ty Du lịch Thành phố. Đây là công ty du lịch đầu tiên của thành phố với 236 cán bộ, công nhân viên, quản lý một số khách sạn và kinh doanh du lịch, cung ứng tàu biển. Hiện nay, Saigontourist Group đã trở thành tập đoàn về du lịch hàng đầu Việt Nam, quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp… Đội ngũ hùng hậu với 17.000 cán bộ – nhân viên đang làm việc tại văn phòng tổng công ty, các đơn vị thành viên tại TP HCM và các tỉnh, thành trên toàn quốc. Hằng năm, Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ trên 3 triệu lượt khách, xây dựng vững chắc mạng lưới quan hệ với hàng vạn đối tác lớn trong và ngoài nước, tổng doanh thu hằng năm khoảng 22.500 tỉ đồng, lợi nhuận khoảng 5.000 tỉ đồng và nộp ngân sách nhà nước trên 4.500 tỉ đồng.

Trong suốt bốn thập kỷ rưỡi, Saigontourist Group đã có những đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng của Việt Nam và TP HCM, trong đó tiêu biểu nhất là Đường hoa Nguyễn Huệ vào mỗi dịp Tết cổ truyền, liên tục từ năm 2004 đến nay. Với câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist Group còn mang trên vai trọng trách của một đại sứ cho ngành du lịch nước nhà.

“Hành trình 45 năm với những thách thức đã vượt qua, các thành quả đã đạt được, cùng chuỗi giá trị Saigontourist Group mang lại cho cộng đồng xã hội và cho chính người lao động đã khẳng định tầm nhìn, niềm tin, sự gắn kết đặc biệt, sức mạnh của đội ngũ quản lý, cán bộ nhân viên – lao động trong toàn hệ thống” – ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group, cho biết.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group

Không ngừng đầu tư, mở rộng

Với tầm nhìn trung và dài hạn, Saigontourist Group đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu tại khu vực trên các lĩnh vực lưu trú – ẩm thực – lữ hành – giải trí – đào tạo và các dịch vụ khác.

Về lĩnh vực lưu trú, Saigontourist Group hiện đang sở hữu và quản lý hơn 50 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trải dài trên ba miền Bắc – Trung – Nam, với trên 8.000 phòng ngủ. Nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng như là các nhân chứng lịch sử gắn liền với nhiều câu chuyện độc đáo, các cột mốc lịch sử cũng như quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, như khách sạn Continental, Majestic, Grand, Rex, Caravell, New World, Sài Gòn – Morin Huế,… Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Saigontourist Group tại các địa phương gắn liền với “Sài Gòn”: Sài Gòn – Phú Quốc, Sài Gòn – Hạ Long, Sài Gòn – Mũi Né, Sài Gòn – Kim Liên, Sài Gòn – Bản Giốc, Sài Gòn – Côn Đảo… Các đơn vị áp dụng Bộ Quy trình Quản lý 5 sao tiêu chuẩn Saigontourist Group.

Lĩnh vực lữ hành của Saigontourist Group có nhiều đơn vị hoạt động chuyên lĩnh vực lữ hành, đặc biệt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (gọi tắt Lữ hành Saigontourist) thuộc Saigontourist Group hiện là đơn vị lữ hành duy nhất tại Việt Nam kinh doanh hiệu quả trên cả 3 lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch nước ngoài, du lịch trong nước. Lữ hành Saigontourist có trụ sở chính tại TP HCM và 18 chi nhánh trải dài khắp Việt Nam. Du lịch tàu biển cũng chính là kênh thu hút lượng lớn du khách quốc tế tại Lữ hành Saigontourist, với hàng trăm ngàn du khách đa quốc tịch đến Việt Nam mỗi năm.

Nhận thức tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch thông qua ẩm thực, Saigontourist Group luôn chú trọng đầu tư phát triển hệ thống các nhà hàng nhằm giới thiệu và quảng bá ẩm thực đặc trưng được chế biến theo phong cách riêng. Saigontourist Group hiện quản lý trên 70 nhà hàng thuộc các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch và một số nhà hàng, trung tâm ẩm thực độc lập. Các nhà hàng chuyên cung cấp nhiều loại hình ẩm thực, tiệc, tiệc cưới, hội nghị… đa dạng, phong phú, luôn đi tiên phong tạo ra các xu hướng ẩm thực, các sự kiện ẩm thực gắn liền văn hóa, giải trí độc đáo, như Ẩm thực Khẩn hoang Nam Bộ, Ngày hội quê tôi, Hạt lúa quê tôi tại Làng du lịch Bình Quới, Ẩm thực Đất Phương Nam tại Công viên Văn hóa Đầm Sen…; tham gia tổ chức các lễ hội ẩm thực Việt Nam tại các nước, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với thế giới.

Với những lợi thế sẵn có về nguồn lực cũng như nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu tới khách hàng những dịch vụ du lịch, giải trí hiện đại hàng đầu, Saigontourist Group đã và đang phát triển nhiều hạng mục dịch vụ giải trí bao gồm hệ thống dịch vụ truyền hình cáp SCTV, các khu vui chơi giải trí (Công viên Văn hóa Đầm Sen, làng du lịch Bình Quới, Minera Hot Springs Bình Châu…), sân golf Thủ Đức, Trung tâm Hội chợ – Triển lãm Sài Gòn (SECC)…

Trong lĩnh vực đào tạo, Saigontourist Group đã đầu tư, xây dựng Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist (thành lập năm 1989). Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist là cơ sở đào tạo nghề du lịch uy tín hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ đào tạo cho hệ thống Saigontourist Group mà còn cho cả nguồn nhân lực du lịch TP HCM và cả nước, thông qua các chương trình đào tạo tại trường, theo nhu cầu của các doanh nghiệp, các địa phương…

Trường luôn liên kết với các khách sạn 4-5 sao trong hệ thống Saigontourist Group và các đối tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên nâng cao chất lượng thực hành tại môi trường thực tế theo tiêu chuẩn ngành. Bên cạnh đó, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác uy tín chuyên ngành đào tạo du lịch hàng đầu quốc tế.

Phát triển bền vững

Với mục tiêu bảo đảm sự hài hòa giữa tăng trưởng lợi nhuận với việc bảo vệ và phát triển bền vững của môi trường sinh thái, Saigontourist Group đã thực hiện nhiều chính sách mang lại những cải thiện đáng kể trong công tác quản lý và xử lý chất thải; áp dụng nhiều sáng kiến để sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, năng lượng; bảo vệ đa dạng sinh học; bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định, tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường.

Chiến lược phát triển bền vững của Saigontourist Group được thực hiện thông qua các chương trình Du lịch Xanh, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để tiết kiệm năng lượng, nỗ lực nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động đến việc khuyến khích khách hàng sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch. Vì sự phát triển bền vững dành cho các thế hệ hiện tại và tương lai, Saigontourist Group là đơn vị đầu tiên hoạt động trong ngành du lịch tại Việt Nam thực hiện quy trình quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001.

“Saigontourist vì cộng đồng”

Bên cạnh việc đầu tư, phát triển các lĩnh vực kinh doanh, Saigontourist Goup còn chú trọng đến các hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng nhiều chương trình thiết thực mang tên “Saigontourist vì cộng đồng”.

Tại các địa phương có các đơn vị thành viên hoạt động, Saigontourist Goup thể hiện sự hòa nhập với cộng đồng dân cư bằng việc tổ chức, tham gia nhiều chương trình thiện nguyện. Chương trình “Ngày hội trung thu” do Saigontourist tổ chức tại các địa phương đã đem lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho trẻ em.

Hằng năm, Saigontourist Group còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng như tổ chức các giải golf ủng hộ Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM, chương trình “Ngày hội trung thu”, chương trình hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia tặng quà cho các chiến sĩ tại Trường Sa, Nhà giàn DK1, chương trình “Xuân biên giới”; trao học bổng cho con em các cán bộ, nhân viên Saigontourist có hoàn cảnh khó khăn…


Những giải thưởng, danh hiệu tiêu biểu


Với những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển ngành du lịch thành phố và cả nước, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên liên tục được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, TP HCM cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng hàng vạn danh hiệu, giải thưởng cao quý. Tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND TP HCM; Giải thưởng ASEAN Awards; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế…



Saigontourist Group được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2013

Bài và ảnh: Thụy Vân

Rate this post
Continue Reading

Trending

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này