Connect with us

Blog

Kaizen là gì ? Phương pháp kaizen là gì ?

Published

on

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Kaizen là gì ? Phương pháp kaizen là gì ?

Khái niệm Kaizen là gì ?

Nhật Bản một đất nước phát triển, không dừng lại ở một lĩnh vực mà nó thuộc  nhiều lĩnh vực và luôn thành công trong quá trình xây dựng đất nước. Đây chính là điều làm cho Nhật Bản ngày càng giàu mạnh và vươn mình phát triển trong nhiều năm qua.

Trong lĩnh vực kinh doanh phát triển người ta thường áp dụng thuật ngữ Kaizen vì nó mang hàm ý là sự cải tiến liên tục. Người ta cần phải cải tiến trong công việc, trong cuộc sống và dù là bất kì ai ở bất kì lĩnh vực nào bất kì ngành nghề hoạt động nào.

Sau chiến tranh thế giới thứ 2 Nhật Bản đã áp dụng thuật ngữ Kaizen trong lĩnh vực kinh tế và được sự quan tâm của rất nhiều người và từ đó Kaizen ngày càng được sử dụng phổ biến nhiều hơn nữa và lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác như về chăm sóc sức khỏe cho con người, điều trị các bệnh về tâm lý, về lĩnh vực chính trị và cả về ngân hàng với một mục đích là thay đổi để tốt hơn, để hoàn thiện hơn.

Kaizen có nghĩa là gì ?

Trong chu trình hoạt động của Kaizen người ta luôn quan tâm đến sự cải tiến của công nhân. Họ không ngừng làm việc, hoạt động liên tục nhằm cải tiến quá trình hoạt động của toàn bộ công ty. Tất cả với một mong muốn chung là giúp cho công ty hoạt động tốt và ngày càng phát triển tốt hơn. Trong chính mô hình này công nhân luôn tìm kiếm ra những ý tưởng mới từ những thứ nhỏ nhặt nhất và thực hiện một cách nhanh chóng không lề mề, chậm trễ.

Kaizen sẽ tạo ra một phương pháp làm việc giúp cho năng suất làm việc ngày càng tăng lên. Khi thực hiện đúng với mục tiêu mà kaizen đề ra thì chắc hẳn bạn sẽ không phải xử lý công việc một cách rườm rà, bất tiện.. Mà thay vào đó công việc sẽ được xử lý một cách khoa học tránh mất thời gian và lãng phí sức lực tiết kiệm được nhiều chi phí.

Trong phạm vi của một công ty thì mỗi người, mỗi chức vụ khác nhau đều phải tham gia vào kaizen từ công nhân, quản lý, CEO, kỹ thuật và tất cả những người có liên quan đến công ty đều phải thực hiện. Mọi người phải hiểu rõ về kaizen và có gắng nổ lực hết sức mình và phải luôn có ý thức cải tiến liên tục vì một mục tiêu chung cho sự phát triển của công ty.

Sơ đồ phương pháp Kaizen là gì 

Kaizen có một vòng làm cụ thể để nói lên quá trình hoạt động đó là:

Plan (lập kế hoạch)-> Do ( làm)-> Check ( Kiểm tra)-> Act ( hoạt động)

Toyota chính là công ty đầu tiên của nhật bản áp dụng Kaizen và cho đến nay đã có bề dày lịch sử hơn 50 năm. Có thể nói phương pháp Kaizen đã giúp cho quá trình hoạt động của công ty diễn ra một cách tốt nhất môi trường làm việc khoa học. Không chỉ về phong cách làm việc, sự tiết kiệm, sự quyết tâm phấn đấu trong công việc mà còn cả về văn hóa ứng xử giữa người với người cũng được xem trọng và cải thiện tốt hơn rất nhiều trong mô hình này.

Mọi sự việc được diễn ra tại Toyota dù lớn hay nhỏ cũng đều được xem xét và nhìn nhận một cách nghiêm túc và khách quan nhất có thể.Và cũng chính nhờ áp dụng Kaizen mà Toyota ngày càng phát triển vững mạnh cả trong và ngoài nước

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Rate this post
Continue Reading
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Blog

Slogan là gì ? Tổng hợp những câu Slogan hay ý nghĩa mọi lĩnh vực

Published

on

By

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

 “Slogan là phương thức truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu ấy đến khách hàng”

Slogan là gì ? Tổng hợp những câu Slogan hay ý nghĩa mọi lĩnh vực

Slogan – Giá trị cốt lõi của thương hiệu 

Khi thị trường kinh tế có sự cạnh tranh nhưng bảo hòa như hiện nay. Thì việc để lại ấn tượng của sản phẩm, dịch vụ.. trong lòng khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Có lẽ ai trong tất cả chúng ta cũng có ít nhất một lần mua hoặc sử dụng sản phẩm,dịch vụ nào đó. Cũng như khi nghe nói đến thương hiệu,nhìn thấy logo, nghe câu Slogan.. Là chúng ta biết được sản phẩm của doanh nghiệp đó là gì rồi đúng không nào ?

Không chỉ nhớ đến sản phẩm thông qua hình ảnh (logo), phương tiện truyền hình. Chúng ta nhìn thấy mà họ còn nhớ đến thương hiệu thông qua câu Slogan của sản phẩm. Có thể nói Logo và Slogan là một loại tài sản vô cùng quan trong đối với mỗi cá nhân,doanh nghiệp.. trong việc nhận diện thương hiệu khi bạn hoặc 1 doanh nghiệp nào đó đang muốn nhiều người biết đến mình. Có thể nói đây là chìa khoá có thể mở ra con đường thành công cho thương hiệu của bạn không chỉ trên internet mà còn ở các kênh khác.

Slogan là gì ? 

Nếu như Logo được xem là biểu tượng của sản phẩm dịch vụ.. Là hình thức thể hiện của sản phẩm hay của thương hiệu. Thì Slogan là phương thức truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu ấy đến khách hàng.

Nói ngắn gọn, dễ hiểu hơn Slogan là câu khẩu hiệu thương mại. Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Qua đó góp phần định vị thương hiệu, giới thiệu được lợi ích hay nét đặc trưng nhất của sản phẩm mà doanh nghiệp mong muốn khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình.

1 Câu Slogan hay cần đáp ứng những tiêu chí nào ?

1 Câu Slogan hay càn phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Slogan cần phải có tính mô tả, giàu hình dung, linh hoạt. Bao hàm đầy đủ ý nghĩa nội dung thông điệp…sẽ in sâu vào trí nhớ của khách hàng. Như vậy chỉ một lần nghe qua người tiêu dùng có thể ghi nhớ nó và hình dung về thương hiệu mà nó đại diện.

Slogan phải thể hiện mục tiêu rỏ ràng cụ thể của doanh nghiệp có thể mô tả sản phẩm hoặc mô tả doanh nghiệp.

Mỗi Slogan truyền tải thông điệp đến tất cả các khách hàng. Nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ hiện nay thì sự truyền tải đó có thể được hướng đến phạm vi toàn cầu. Chính vì vậy Slogan của bạn phải dể dàng dịch ngữ, như vậy mới có thể tiếp cận được thì trường toàn cầu. Bên cạnh đó Slogan phải được chú ý đến yếu tố văn hoá, tín ngưỡng.

Điều cuối cùng cũng quan trọng nhất là Slogan phải thật sự ấn tượng. Định vị được thương hiệu, tạo sự khác biệt hoàn toàn với những thương hiệu khác. Nhất là với các đối thủ có cùng một loại sản phẩm dịch vụ giống bạn. Và một Slogan ấn tượng, độc đáo phải được đăng ký bảo hộ bản quyền để tránh việc các thương hiệu khác cũng sử dụng gây ra sự nhầm lẫn.

Vai trò của Slogan đối với một thương hiệu sản phẩm

Doanh nghiệp không nhất định phải có Slogan,nhưng đây lại là phương thức truyền tải thông điệp tốt nhất mà nếu chỉ có logo và tên gọi sẻ không làm được mục đích này. Chính vì vậy sẽ không ai muốn bỏ lỡ đúng không nào ?

Một câu Slogan hay độc đáo sẽ thu hút người nghe nhiều hơn. Có thể đem sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Bởi không phải ai, doanh nghiệp nào cũng sớm được nhiều người biết đến lúc ban đầu. Chỉ với một câu ngắn gọn slogan giúp người nghe có thể hiểu cơ bản về sản phẩm của bạn cũng như doanh nghiệp đó.

Một slogan ấn tượng có thể trở thành câu khẩu hiệu của nhiều người và có sức lan tỏa cực mạnh. Từ đó khách hàng sẽ gián tiếp quảng cáo sản phẩm thay cho doanh nghiệp.

Giải thích ý nghĩa của một số câu Slogan hay

Slogan hay – “Khơi nguồn sáng tạo” 

Một thông điệp mà trong chúng ta khi nghe là biết ngay đến khẩu hiệu của Cà phê Trung Nguyên. Một thương hiệu cà phê số 1 tại Việt Nam,công thức riêng không thể sao chép.

Ngay từ khi khởi nghiệp, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đã gắn triết lý “Sáng tạo giúp thành công” trong việc tạo ra từng sản phẩm. Trong suốt thời gian qua Slogan “Khơi nguồn sáng tạo” vẫn được người tiêu dùng nhớ đến. Không chỉ nhìn cà phê như một loại thức uống thông thường mà Trung Nguyên còn xem cà phê như một nguồn năng lượng kích thích sự sáng tạo, đem lại nhiều thành công trong cuộc sống.

Con người chỉ có sáng tạo mới thay đổi. Sự sáng tạo không những làm thay đổi đời sống mỗi người mà quốc gia, xã hội cũng thay đổi. Cà Phê Trung Nguyên luôn “khơi nguồn sáng tạo” cho những ai có đam mê.

Slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”

Khi nghe đến Slogan này có lẽ ai cũng biết là của sản phẩm nào rồi đúng không ? Về nhà đón Tết, gia đình trên hết một Slogan đầy ý nghĩa và ấn tượng của Neptune. Nhất là mỗi độ xuân về.

Có thể nói Về nhà đón Tết, gia đình trên hết là một trong những nguyên nhân giúp Neptune thành công trên cả mong đợi. Neptune thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng Việt vì đánh mạnh vào tâm lý của mỗi người muốn được sum họp cùng gia đình.

Chẳng có món “Quà nào bằng gia đình sum họp” và chẳng có một cái Tết nào vui bằng “Tết đoàn viên”. Thông điệp ngắn gọn nhưng  rất nhiều khán giả đã xúc động không cầm được nước mắt “ chỉ muốn bỏ lại tất cả, xếp đồ đạc về ngay với gia đình”.

Bên cạnh thông điệp, thành công phải phải kể đến sự thành công của cá yếu tố: điện ảnh và âm nhạc. Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình cha-con, vợ chồng… Tất cả tạo nên sức lôi cuốn mạnh mẽ và làm lay động lòng người. Trong thời công nghệ thông tin, một thông điệp gây được hiệu ứng trong cộng đồng trẻ như Neptune rất đáng quý.

Slogan Biti’s – “Nâng niu bàn chân Việt”

“Nâng niu bàn chân Việt”  Slogan mang đậm thương hiệu Việt của Biti’s đã đúng với tiêu chí ngắn gọn, súc tích và dể nhớ. Khi nghe “nâng niu bàn chân Việt” khách hàng dể dàng nhận biết ngay sản phẩm là giày dép phải không nào ?

Slogan thể hiện dòng chảy lịch sử Việt Nam qua những chiếc dép âm thầm, lặng lẽ dưới chân con người. Từ bước chân trần của tổ tiên người Việt xuôi về Phương Nam dựng nước. Đến đôi giày cỏ theo quân Tây Sơn giữ nước, đôi dép cao su huyền thoại – xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước.

Có thể nói “Nâng niu bàn chân Việt”  – Một thông điệp gần gũi và gắn liền các thế hệ người Việt. Qua đó Slogan còn thể hiện sự nâng niu, trân trọng của sản phẩm dành cho khách hàng.

Vietnam – Vẻ đẹp tiềm ẩn.

Cũng ngay trong Slogan này người ta nghĩ ngay đến ý nghĩa của nói. Một thương hiệu nổi tiếng ngành Du lịch Việt Nam. Slogan này đã tạo được ấn tượng với công chúng và khách du lịch những người muốn khám phá.

Sau khi hoàn thành giai đoạn khám phá “vẻ đẹp tiềm ẩn”. Thì  Thông điệp mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”  lại có tính kế thừa. Nó như gợi ra một chân trời khá rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch. Thông điệp này thể hiện niềm tự hào về vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Nó như lời mời gọi du khách đến và khám phá vẻ đẹp bất tận của non song, đất nước, con người Việt Nam.

Slogan với nội dung lắng đọng kích thích sự hứng khởi cho du khách. Có thể nói đã khá thành công khi truyền tải được thông điệp. Đúng như nhiệm vụ vốn có của 1 Slogan. Bên cạnh đó logo cũng đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của việc quảng bá hình ảnh này.

Chia sẻ một số câu Slogan hay có giá trị 

Bên cạnh những Slogan đầy ấn tượng như đã phân tích trên, còn rất nhiều những Slogan nổi tiếng của thương hiệu Việt. Sau đây Trí thức & Công luận chia sẻ cho bạn những Sologan nổi tiếng và rất quen thuộc với mọi người. Nó mang lại không ít những thành công cho sản phẩm của công ty. Có thể chỉ nghe đến Slogan bạn đã nghĩ ngay đến một thương hiệu mà không cần đọc chú thích.

Hãy nói theo cách của bạn – Viettel

Mobifone “Mọi lúc mọi nơi “

Đàn ông đích thực (Xmen)

Sơn đâu cũng đẹp (Nippon)

Thơm ngon tới giọt cuối cùng.

Trắng gì mà sáng thế (Viso)

Không thử sao biết (Coca Cola)

Viết nên cuộc sống (Bút bi Thiên Long)

Ngon từ thịt Ngọt từ xương(Ajingon)

Mái ấm gia đình Việt (Tôn Hoa Sen) 

Diana Là con gái thật tuyệt

Đình Quang Group – Giải pháp thương hiệu – Đột phá doanh số

 

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Rate this post
Continue Reading

Blog

Thương hiệu là gì – Bộ nhận diện thương hiệu là gì

Published

on

By

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Thương hiệu là gì – Bộ nhận diện thương hiệu là gì

Ngày nay,với nền kinh tế thị trường, người ta đánh giá sự uy tín của một doanh nghiệp không phải là giá trị sản phẩm của họ tốt như thế nào mà chính là thương hiệu của doanh nghiệp đó nổi tiếng ra sao! Không lạ khi biết bao nhiêu ông to à lớn đang cố tìm cách xây dựng thương hiệu cho mình để đến gần hơn với khách hàng.

Chúng ta thường nghe rất nhiều vấn đề liên quan đến thương hiệu, vậy thực chất, “Thương hiệu” có nghĩa là gì?

Khái niệm về thương hiệu

Thương hiệu là gì

Thương hiệu không chỉ là logo, brochure,catalogue, hay website,đó là tập hợp tất cả những dấu hiệu để có thể nhận biết và phân biệt sản phẩm, hình tượng doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng so với đối thủ. Chủ yếu được hình thành thông qua các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Hay nói cách khác, thương hiệu là cách người khách hàng sẽ cảm nhận về doanh nghiệp của bạn. Cách mà họ sẽ nói về bạn/doanh nghiệp của bạn khi bạn không có mặt ở đó.

Ví dụ: Khi nhắc đến kem đánh răng trắng sáng, người ta nghĩ ngay đến P/S; Nhắc đến cà phê, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến Trung Nguyên. Nhắc đến sữa, có ngay Vinamilk hay khi nói đến nước mắm, không ai là không biết thương hiệu Nam Ngư.

Thương hiệu là gì
Thương hiệu là gì

Thương hiệu tiếng Anh là gì 

Thương hiệu tiếng anh có thể gọi là Trademark, Brand..

Bộ nhận diện thương hiệu là gì

Bộ nhận diện thương hiệu theo định nghĩa của các nhà quảng cáo, công ty truyền thông đưa ra thì đây là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu. Trong đó bộ nhận diện thương hiệu gồm có tên gọi thương hiệu, logo, slogan, màu sắc chủ đạo trong các ấn phẩm. Các yếu tố đồ họa, các biểu biểu tượng…

Các yếu tố này được phối hợp cùng nhau để người dùng có thể định dạng và phân biệt thương hiệu của bạn so với thương hiệu của đối thủ.

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là gì 

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh là the brand identity

Thương hiệu được hình thành như thế nào

Như đã nói ở trên, thương hiệu là cách cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm/dịch vụ hay một doanh nghiệp.Trải qua một khoảng thời gian đủ dài, cảm nhận ấy mới được hình thành. Điều này có nghĩa là một sản phẩm/dịch vụ/doanh nghiệp mới mà khách hàng chưa từng trải nghiệm, chưa từng biết đến, chưa có khái niệm gì thì chưa có thể gọi là một thương hiệu.

Khách hàng hình thành cảm nhận về một sản phẩm/dịch vụ hay một doanh nghiệp để từ đó hình thành nên nhận thức thương hiệu qua những yếu tố dưới đây:

Tạo ra những trải nghiệm về sản phẩm/dịch vụ

Trải nghiệm của khách hàng là những gì khách hàng cảm nhận được sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Những tương tác, tiếp xúc với nhân viên

Cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm/dịch vụ còn hình thành từ những những lần tiếp xúc với nhân viên- người đại diện cho một sản phẩm/dịch vụ để tương tác với khách hàng. Điều này lý giải tại sao cần đại sứ thương hiệu.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và marketing

Đó là những gì mà thương hiệu cần phải chủ động thực hiện để tác động, tạo ra cảm nhận cho khách hàng, những cảm nhận tích cực về thương hiệu của bạn.

Vai trò của thương hiệu là gì

Ở thời buổi “nền kinh tế mở cửa”, sự cạnh tranh diễn ra khá gay gắt giữa các doanh nghiệp. Thương hiệu chính là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của thương nghiệp, góp phần nâng cao văn minh trong việc cạnh tranh lành mạnh giữa các. Các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu riêng cho họ để có thể đứng vững trên thị trường.

Vai trò quan trọng nhất của thương hiệu đó là giúp khách hàng nhận diện sản phẩm. Chẳng hạn như coca cola, với tone màu chủ đạo là đỏ và trắng đã giúp cho phần lớn khách hàng gợi nhớ đến thương hiệu khi nhìn thấy tone màu đó.

Xây dựng thương hiệu giúp khác biệt hóa giữa doanh nghiệp của bạn và đối thủ cạnh tranh. Đó là lí do mà người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải bất kì sản phẩm cùng ngành nào khác. Sẽ không có ai nhìn vào vẻ bề ngoài mà có thể nhầm lẫn được giữa coca và pessi.

Thương hiệu giúp doanh nghiệp kết nối cảm xúc với khách hàng. Chẳng hạn những những giá trị mà thương hiệu Nike mang lại với câu truyền cảm hứng: “JUST DO IT”- Tức là bạn có thể làm bất cứ điều gì.

Giúp thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Sẽ là niềm mơ ước khi được làm việc trong các thương hiệu có tên tuổi gắn liền năm tháng.

Thương hiệu nghĩa là gì

Thương hiệu nghĩa là gì

Thương hiệu giúp người tiêu dùng xác định nguồn gốc của sản phẩm hoặc nhà sản xuất. Cho phép người tiêu dùng giảm bớt chi phí thời gian và công sức tìm kiếm sản phẩm khi đã hình thành được thói quen tiêu dùng.

Thương hiệu có thể xem như một công cụ biểu tượng để khách hàng tự khẳng định giá trị bản thân. Chẳng hạn như việc sở hữu chiếc túi hàng hiệu Hermet với giá hàng tỉ đồng như là cách để khách hàng tự khẳng định bản thân mình.

Ngoài ra,thương hiệu còn hạn chế rủi ro cho khách hàng khi họ quyết định mua một sản phẩm lần đầu, khi chưa hề có trải nghiệm trước đó, bằng cách mua những thương hiệu nổi tiếng, nhất là những thương hiệu đã mạng lại sự hài lòng trong quá khứ.

Ví dụ như khi gia đình bạn quyết định mua một chiếc TV màn hình Qled. Tuy chưa bao giờ sử dụng TV Sumsung với công nghệ Qled nhưng trước đó gia đình bạn đã có ấn tượng tốt về chiếc TV đời cũ Samsung đang sử dụng. Từ đó, bạn có lòng tin hơn vào Samsung.

Như vậy, để tồn tại và phát triển trong thời buổi cạnh tranh như ngày nay thì việc xây dựng thương hiệu là bài toán quan trọng và khó giải hơn bất cứ thứ nào khác. Vì vậy, cần nằm bắt những lý thuyết cơ bản, hiểu rõ thương hiệu là gì ? Nghiên cứu thật kĩ những đặc điểm của doanh nghiệp cũng như khách hàng để từ đó đưa ra những chiến dịch, chiến lược xây dựng và duy trì thương hiệu khả thi nhé!

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Rate this post
Continue Reading

Blog

Poster là gì ? Quy tắc để thiết kế Poster đẹp, hiệu quả

Published

on

By

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Poster là một khái niệm không còn xa lạ gì trong thiết kế. Vậy poster là gì? Bài viết sau sẽ chia sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về poster nhé.

Vậy Poster có nghĩa là gì?

Poster hay còn được gọi là áp phích là một loại ấn phẩm truyền thông. Chứa các hình ảnh đồ họa và chữ viết, để truyền tải thông điệp đến người xem một cách hiệu quả nhất. Chúng thường được thiết kế theo chiều dọc và có kích thước hợp lý với vị trí mà nó được đặt như tại bảng tin, các trạm xe bus, các bảng biển dọc các tuyến đường quốc lộ…Để tất cả các tầng lớp người đi đường có thể nhìn thấy và tiếp nhận thông tin poster mang lại.

Kích thước Poster chuẩn là bao nhiêu ?

Tùy vào từng mục đích sử dụng mà có nhiều kích thước khác nhau. Tuy nhiên Poster thường có một số kích thước chuẩn là: 40 x 60 cm, 50 x 70 cm, 30 x 42 cm, 21 x 30 cm, 60 x 90 cm.

Quy tắc để thiết kế Poster đẹp, hiệu quả

Để thiết kế poster chuyên nghiệp, hiệu quả cao thì người thiết kế cần lưu ý một số quy tắc chuẩn sau:

Sử dụng phần mềm thiết kế phù hợp với từng loại poster

Hiện nay có rất nhiều phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như: phottoshop, InDesign, Microsoft Publisher, RonyaSoft Poster Designer… hoăc phần mềm thiết kế poster online. Tùy theo từng loại poster mà bạn nên chọn các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp.

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Để thiết kế được một poster đẹp, chuyên nghiệp thì hình ảnh chất lượng là một yếu tố quan trọng góp phần tới sự thành công của poster. Ví dụ hình ảnh có độ phân giải kém thì khi in ra sẽ bị mờ, xấu. Dẫn đến thiếu sự chuyên nghiệp, không thu hút người xem thì sẽ không đạt hiệu quả cao.

Font chữ phù hợp

Một Poster nên chọn ít nhất hai font chữ, một cho tiêu đề, một cho nội dung.  Sử dụng font (bold sans serif )để thể hiện sự nghiêm túc, và font (italic serif) để thể hiện sự tinh tế.

Sử dụng font chữ cơ bản tránh dùng các font chữ quá màu mè, rườm rà để poster trở nên ấn tượng hơn.

Phối màu theo quy tắc

Chọn màu theo chủ đề sản phẩm, dịch vụ, màu sắc khác nhau sẽ tạo ra cảm xúc khác nhau. Màu sắc phối hợp hài hòa với nhau sẽ tạo được một background ấn tượng thu hút được khách hàng.

Một poster không nên phối quá ba màu chủ đạo, để tránh rối mắt mà không làm nổi bật được nội dung cần truyền tải.

Sắp xếp thông tin theo quy tắc

Sắp xếp thông tin theo thứ tự quan trọng, thông tin quan trọng nhất được ưu tiên ở vị trí dễ nhìn, nổi bật nhất và tiếp theo các thông tin khác.

Tạo điểm nhấn

Sử dụng những chi tiết quan trọng nhất trong ảnh, để khiến người xem hiểu được trọng tâm nội dung cần truyền tải. Đôi khi chỉ cần một vị trí trong bức ảnh thôi nhưng cũng tạo điểm nhấn hoàn hão.

Sử dụng các hình khối

Các hình khối tạo ra định hướng cho người đọc poster. Chúng có thể được sử dụng để chứa các đoạn text, hay tạo những khối bắt mắt hướng người xem vào khu vực cụ thể.

Một Poster hiệu quả thì phải thỏa mãn các yếu tố sau:

+ Thu hút sự chú ý của người xem.

+ Thông tin được bố trí rõ ràng, không gây rối mắt khó hiểu.

+ Nội dung hấp dẫn đảm bảo người xem đọc hết thông tin cần truyền tải.

+ Thúc đẩy sự tương tác của khách hàng sau khi xem poster giúp doanh số tăng nhanh.

Bài viết trên đã đã giúp chúng ta hiểu khái niệm về poster là gì? Và nắm vững những quy tắc cơ bản để thiết kế một poster chuyên nghiệp. Dưới đây là top các phần mềm thiết kế Poster miễn phí chuyên nghiệp nhất.

Top 12 phần mềm cho phép thiết kế poster miễn phí

1. Phần mềm thiết kế Poster online – PosterMyWall

2. Tạo Poster Online – Uplevo

3. Thiết kế Poster với DesignCap

4. Tạo Poster đẹp với Canva

5. Thiết kế Poster quảng cáo với Adobe Spark

6. Phần mềm làm Poster Fotor

7. Làm Poster Đẹp với Visme

8. Công cụ thiết kế Poster Brother Creative Center

9. Phần mềm thiết kế poster – Poster Genius

10. Phần mềm thiết kế poster – RonyaSoft Poster Designer

11. Phần mềm thiết kế poster – Arcsoft Print Creations

12. Thiết kế poster bằng phần mềm Microsoft Word

 

Đơn vị tài trợ Quảng Cáo

Rate this post
Continue Reading

Trending

Bạn không thể sao chép nội dung của trang này